Hoàng gia Anh thông báo: Hoàng tử William sắp có thêm con

09/09/2014 - 18:23

PNO - PNO - Lần mang thai đầu, Công nương Kate bị ốm nghén nặng. Lần này, khi Kate nhập viện, lập tức “dấy” lên tin đồn, nên Hoàng gia Anh quyết định thông báo chính thức, dù Kate chưa đến tuần thứ 12 của thai kỳ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoàng gia Anh vừa thông báo: vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate đang đón đợi con thứ hai. Tin vui này đến vào một năm hai tháng sau khi Kate sinh “hoàng tử bé” George tại BV St Mary ở London, hồi tháng 7/2013. Các bác sĩ đang chăm sóc Kate tại cung điện Kensington, nơi vợ chồng họ có một căn hộ.

Kate bị ốm nghén vào buổi sáng, giống như lúc mang thai bé George. Kate phải hủy một số chương trình đã lên lịch, nhưng hiện tạm ổn. “Đây là giai đoạn đầu của thai kỳ, tôi hy vọng mọi chuyển sẽ ổn, vợ tôi sẽ khỏe hơn. Tôi phải về sớm để chăm sóc vợ” - Hoàng tử William chia sẻ.

Hoang gia Anh thong bao: Hoang tu William sap co them con

Vợ chồng Hoàng tử William và Kate rời khỏi bệnh viện sau khi Hoàng tử George chào đời lúc 16g24 ngày 22/7/2013 - Ảnh: Getty

Hoang gia Anh thong bao: Hoang tu William sap co them con

Hoàng tử George lộ diện lần đầu tiên kể từ khi chào đời

Nữ hoàng Anh và các thành viên hoàng gia đều hân hoan với tin này. Hoàng tử Harry nói là “rất hồi hộp” và đùa rằng, mong sao anh cả của mình phải “chịu đựng” nhiều hơn nữa khi có thêm con.

Đứa con thứ của vợ chồng Hoàng tử William sẽ xếp thứ tư trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh, và khiến cho Hoàng tử Harry tụt xuống vị trí thứ năm. Trước đó, khi bị tụt hạng sau “hoàng tử bé” George, Harry từng cười, nói là “Tuyệt!”.

Thủ tướng David Cameron ra thông cáo ngay sau thông báo của cung điện Kensington: “Xin chúc mừng công tước và công nương xứ Cambridge. Tôi rất vui khi biết họ đang trông đợi con thứ hai”. Thủ lĩnh Đảng Lao động cũng viết trên Twitter: “Rất tuyệt được nghe tin Hoàng tử George sắp làm anh”.

Các hãng cá cược thì dự đoán những cái tên được đặt cho con thứ hai của vợ chồng Hoàng tử William sẽ là Arthur, Diana, Victoria.

Hoang gia Anh thong bao: Hoang tu William sap co them con

Hoàng tử Georgeo cùng bố mẹ trong một chuyến công du nước ngoài - Ảnh: Daily Mail

Hoang gia Anh thong bao: Hoang tu William sap co them con

Gia đình Hoàng tử William đang đón đợi con thứ hai

Như vậy, Hoàng tử George sẽ có em trai hoặc em gái vào mùa xuân năm sau.

Công nương Kate hiện 32 tuổi khi mang thai lần thứ hai. Gia đình Hoàng tử William và Kate vừa mừng sinh nhật 1 tuổi cho Hoàng tử George cách nay 6 tuần.

PHAN QUỲNH DAO (Từ London)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI