Hoàng gia Anh nhờ mạng xã hội 'giải cứu' Công nương Kate và Meghan

01/02/2019 - 06:07

PNO - Các bình luận tiêu cực xuất hiện dày đặc sau nhiều tháng báo lá cải nước Anh đưa tin tức chưa xác thực về thái độ cạnh tranh giữa hai công nương Kate và Meghan.

Hoang gia Anh nho mang xa hoi 'giai cuu' Cong nuong Kate va Meghan
Báo lá cải Anh đưa tin Công nương Kate và Meghan "bằng mặt nhưng không bằng lòng", khiến người hâm mộ chia bè phái, gây bùng nổ bình luận công kích.

Với vai trò giám sát văn phòng của Hoàng tử William và Công nương Kate, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, gia đình hoàng gia đã trực tiếp kêu gọi Instagram và Twitter hỗ trợ trong việc kiểm soát bình luận trực tuyến tiêu cực nhằm vào hai công nương.

Mặc dù phần lớn các bình luận mang tinh thần tích cực, chỉ cần một vài quan điểm bất đồng là câu chuyện sẽ chuyển hướng.

Các bình luận thường công kích một trong hai người, đến từ fan hâm mộ của công nương còn lại với nội dung phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc…, rất khó để giải quyết và chấm dứt.

Kể từ khi bắt đầu sử dụng mạng xã hội, điện Kensington đã sử dụng cả công cụ thủ công và tự động để giám sát phản hồi, kịp thời xóa và báo cáo mọi bình luận lạm dụng, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính hoặc bạo lực.

Các công cụ phát huy hiệu quả, và người dùng cũng được khuyến khích báo cáo nội dung lạm dụng, tuy nhiên các bình luận tiêu cực đối với Công nương Kate và Meghan vẫn chưa thể kiểm soát.

Trước đây, điện Kensington từng liên lạc với Twitter để thảo luận về những bình luận đặc biệt khó chịu hoặc mang tính đe dọa. Bên cạnh đó, Instagram được cho là rất hữu ích trong việc cung cấp các công cụ giám sát giúp ngăn chặn phản hồi tiêu cực.

Hoang gia Anh nho mang xa hoi 'giai cuu' Cong nuong Kate va Meghan
Điện Kensington yêu cầu truyền thông xã hội hỗ trợ chống lại các bình luận có tính chất lạm dụng nhằm vào Công nương Kate và Meghan.

Trước tình hình này, phát ngôn viên của Twitter cho biết: “Công ty không có ý kiến về tài khoản cá nhân vì lý do riêng tư và bảo mật, nhưng trong chính sách về hành vi lạm dụng đã nếu rõ: chúng tôi không dung thứ hành vi quấy rối, đe dọa hoặc lấy sự sợ hãi ra để vùi dập tiếng nói của người khác".

Hôm 28/01, tạp chí người nổi tiếng hàng đầu Anh Quốc Hello! đã phát động chiến dịch #HelloToKindness (tạm dịch: Xin chào sự tử tế) nhằm kêu gọi người dùng mạng xã hội thay đổi hành vi trực tuyến cũng như suy nghĩ kỹ trước khi đăng bài viết có tính chất lạm dụng. Đây cũng là hành động nhằm phản ứng với việc hai công nương không ngừng bị công kích.

Trong một video, biên tập viên của Hello! phụ trách đưa tin về Hoàng gia Anh là Emily Nash cho biết: "Chúng tôi đang cùng đứng lên và nói #HellotoKindness. Đối với chúng tôi, việc đẩy hai người phụ nữ vào tư thế đối đầu là không thể chấp nhận được. Chúng tôi cũng không dung thứ bình luận lạm dụng, đe dọa, phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt giới tính hay tấn công người dùng khác chỉ vì bất đồng quan điểm”.

Nash nói thêm: "Nhiều câu chuyện trên truyền thông đang đưa hai công nương vào vị trí đối đầu, thật không may rằng nhiều người lại hưởng ứng và chia bè phái".

Hôm 29/01, hơn 24 giờ sau khi chiến dịch ra mắt, Nash phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi hết sức choáng ngợp trước các tin nhắn ủng hộ đến từ khắp nơi trên thế giới... thật đáng buồn là vẫn có một số bình luận tiêu cực, nhưng thực tế đó cũng cho thấy chiến dịch có tầm quan trọng như thế nào". 

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI