Hỏa ngục Camp Fire ‘đẫm máu’ nhất trong lịch sử California

13/11/2018 - 12:53

PNO - Đám cháy Camp Fire hoành hành ở phía bắc California được coi là trận hỏa hoạn có sức tàn phá kinh hoàng nhất trong lịch sử tiểu bang, xét về số người chết, số nhà cửa bị thiêu rụi và diện tích rừng bị xóa sổ.

Hoa nguc Camp Fire ‘dam mau’ nhat trong lich su California
Đám cháy Camp Fire thiêu rụi những ngọn đồi gần Oroville, California, ngày 11/11. Ảnh: Getty

Ông Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte cho biết, nhà chức trách California đã xác định 42 người thiệt mạng và 228 người được coi là mất tích do đám cháy Camp Fire. Biển lửa kinh hoàng quét qua thị trấn Paradise và các khu vực lân cận, để lại sau đó là đống tro tàn.

Trả lời báo chí, ông Kory Honea nói rằng đây là một đám cháy rừng đơn lẻ gây chết nhiều người nhất trong lịch sử California. Đám cháy có sức tàn phá tương tự vậy là Griffith Park năm 1993, cướp đi mạng sống của 29 người.

Camp Fire cũng là trận hỏa hoạn có sức tàn phá kinh khủng nhất, thiêu hủy hơn 7.000 ngôi nhà và các công trình khác trong tiểu bang.

Hoa nguc Camp Fire ‘dam mau’ nhat trong lich su California
Nhà hàng McDonald bị thiêu thủy tại thị trấn Paradise ở miền bắc California, để lại biển hiệu đứng chơ vơ trong tro tàn. Ảnh chụp ngày 12/11. Ảnh: AP
Hoa nguc Camp Fire ‘dam mau’ nhat trong lich su California
Ngày 12/11, vợ chồng Chris và Nancy Brown ôm nhau khi tìm kiếm những gì còn sót lại trên đống tro tàn mà trước kia từng là nhà của họ ở Paradise. Ảnh: AP

"Tôi đã chứng kiến nhiều đám cháy, nhưng đây là trận hỏa hoạn tồi tệ nhất tôi thấy trong đời”, lính cứu hỏa nghỉ hưu Dan McCard nói với CBS News về "hỏa ngục" Camp Fire. “Gió thổi mạnh trên cao, lửa cháy kinh hoàng”.

California đã phải vật lộn để khống chế ngọn lửa cháy rừng lan rộng cả ở hai đầu của tiểu bang. Ở hạt Ventura miền nam California, ít nhất hai người đã thiệt mạng trong các đám cháy Woolsey và Hill.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/11 đã phê chuẩn quyết định tuyên bố tiểu bang California nằm trong tình trạng thảm họa nghiêm trọng. Tuyên bố này sẽ giúp hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng bởi thảm họa cháy rừng ở California tiếp cận nguồn tài trợ liên bang và các nguồn lực khác.

Thanh Hiền (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI