Hỏa hoạn giữa đêm tại nhà máy Ấn Độ làm ít nhất 40 người thiệt mạng

08/12/2019 - 14:42

PNO - Cảnh sát địa phương nói với AFP vào Chủ nhật (8/12), cho biết ít nhất 40 người đã chết trong vụ cháy nhà máy ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, với con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Ngọn lửa bùng phát vào đầu giờ ngày Chủ nhật tại khu phố cổ của thành phố, với những làn đường hẹp và tắc nghẽn cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất và lưu trữ nhỏ.

 Sunil Choudhary, phó cảnh sát trưởng của New Delhi, nói với AFP: "Chúng tôi ... đã giải cứu ít nhất 50 người. Họ là những người lao động và công nhân nhà máy đang ngủ bên trong tòa nhà bốn hoặc năm tầng này", ông nói thêm rằng đám cháy đã được dập tắt nhưng các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Hoa hoan giua dem tai nha may An Do lam it nhat 40 nguoi thiet mang
Các nạn nhân tử vong đa phần là công nhân tại xưởng sản xuất ba lô, đang ngủ khi vụ cháy xảy ra.

Các quan chức cứu hỏa cho biết rất khó tiếp cận các nạn nhân khi trời tối, điều kiện thiếu ánh sáng tại trung tâm thương mại của Sadar Bazar.

Tòa nhà chứa đầy ba lô và vật liệu đóng gói, nhưng lực lượng chức năng cho biết họ vẫn không chắc chắn về nguyên nhân của vụ cháy.

Trợ lý cảnh sát của Sadar Bazar nói với AFP: "Tất cả những người sống sót đã được đưa tới các bệnh viện địa phương gần đó, nơi xác nhận 30 trường hợp tử vong. Một số người khác cũng đang trong tình trạng nghiêm trọng. Hầu hết những người đã chết đang ngủ khi ngọn lửa bùng phát và tử vong do ngạt khói”.

Thủ tướng Narendra Modi đăng trên Twitter: "Vụ cháy ở Anaj Mandi trên đường Rani Jhansi của New Delhi thật vô cùng khủng khiếp. Tôi xin chia sẻ với những người mất người thân. Mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng. Các nhà chức trách đang cung cấp tất cả hỗ trợ có thể tại địa điểm xảy ra thảm kịch".

Hoa hoan giua dem tai nha may An Do lam it nhat 40 nguoi thiet mang
Lực lượng chức năng gặp khó khăn khi tiếp cận khu vực vì đường phố chật chội, đông đúc.

Arvind Kejriwal, bộ trưởng của Delhi, mô tả vụ việc là “rất rất bi thảm" và viết trên Twitter: "Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Lính cứu hỏa làm hết sức mình. Người bị thương được đưa đến bệnh viện".

Nhiều nhà máy và đơn vị sản xuất nhỏ ở các thành phố lớn của Ấn Độ thường nằm trong các khu phố cũ, chật chội, nơi mà chi phí đất đai tương đối rẻ hơn.

Các cơ sở như vậy cũng thường phục vụ như chỗ ngủ cho người nghèo, chủ yếu là lao động nhập cư và công nhân, những người tiết kiệm tiền bằng cách ngủ qua đêm tại nơi làm việc của họ.

Việc thiếu kế hoạch và thực thi lỏng lẻo các quy định xây dựng và an toàn thường dẫn đến những tai nạn chết người tại Ấn Độ.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI