Hóa chất cực độc phát tán trong lễ nhậm chức của ông Trump?

18/01/2017 - 16:30

PNO - Gần tới giờ G, công tác an ninh chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump càng được siết chặt trước nguy cơ những rủi ro không ngờ.

Cổng vào tham dự lễ nhậm chức sẽ được mở từ 6 giờ sáng ngày 20/1 (giờ địa phương). Thư ký Bộ An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết, ước tính số người theo dõi trực tiếp lễ nhậm chức tại hiện trường là 700.000-900.000 người.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ nhậm chức và lúc ông Trump đọc diễn văn sẽ có 99 nhóm tham gia biểu tình phản đối ông.

Hoa chat cuc doc phat tan trong le nham chuc cua ong Trump?
Công tác an ninh được thắt chặt từ trong ra ngoài - Ảnh: Maclean's

Thông tin từ chính quyền Washington cho biết có hơn 28.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ đảm nhiệm công việc tạo “hàng rào thép” bảo vệ an toàn cho tân Tổng thống Mỹ và những nhân vật quan trọng tại sự kiện đặc biệt này.

Giám đốc Dịch vụ  Bí mật Joseph Clancy cho biết, lực lượng mật vụ đã làm việc với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa. Họ chỉ ra nguy cơ nhiều nhất có thể đe dọa an ninh buổi lễ chính là màn tấn công bằng khí độc do máy bay không người lái lao xuống từ trên không.

Hoa chat cuc doc phat tan trong le nham chuc cua ong Trump?
Một góc hiện trường sẽ diễn ra lễ nhậm chức của ông Donald Trump - Ảnh: Chicago Tribune

Chính quyền Washington hiện đã cấm các máy bay không người lái trong vùng trời nơi này ở thời điểm nhạy cảm xuyên suốt lễ nhậm chức. Thông tin chi tiết thêm về việc lực lượng an ninh chuẩn bị đối phó với tình huống này như thế nào không được nhắc đến.

Hiện các xe tải đầy cát và xi măng để phong tỏa các tuyến đường đến và đi từ Tòa nhà Đại hội của thành phố để ngăn chặn những kẻ tấn công bằng bom xe.

Hoa chat cuc doc phat tan trong le nham chuc cua ong Trump?
An ninh vòng ngoài luôn được tập trung cao độ - Ảnh: SCMP

Bên cạnh những thông tin đáng ngại ở trên là thông tin về nỗ lực của những người tình nguyện bảo vệ an ninh cho ông Trump mà không nhận đồng lương nào. Đó là nhóm “Bikers for Trump” (Lái xe vì ông Trump).

Chris Cox, người sáng lập “Bikers for Trump” cho biết hiện đã có 5.000 tay lái sẵn sàng diễu hành bằng rừng ô tô, tạo nên “bức tường” an ninh vững chắc bảo vệ sự an toàn của ông Trump.

“Bikers for Trump” từng xuất hiện bảo vệ ông Trump tại sự kiện Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa Mỹ (GOP) diễn ra tại thành phố Cleveland, bang Ohio hồi tháng 7/2016.

Hoa chat cuc doc phat tan trong le nham chuc cua ong Trump?
Một thành viên của “Bikers for Trump” - Ảnh: DC Whispers

Chris Cox cho biết thành viên của nhóm sẽ làm mọi cách để không cho bất cứ ai làm tổn hại ông Trump và cũng không cho bất cứ đám đông biểu tình nào gây mất trật tự.

Lễ nhậm chức của ông Trump dự kiến là sự kiện thu hút truyền thông toàn cầu với ước tính có hơn 100 triệu người Mỹ cùng với khán giả truyền hình thế giới được xem trực tiếp.

Hoa chat cuc doc phat tan trong le nham chuc cua ong Trump?
“Bikers for Trump” từng xuất hiện bảo vệ ông Trump tại sự kiện Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa Mỹ (GOP) diễn ra tại thành phố Cleveland, bang Ohio hồi tháng 7/2016. - Ảnh: Getty Images

Di Lâm (Theo NPR, Fox, USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI