Hiện trường vụ nổ bom tự chế tại siêu thị ở Nga khiến 10 người bị thương

28/12/2017 - 09:04

PNO - Tối 27/12, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một siêu thị ở thành phố Saint Petersburg, Nga, làm bị thương 10 người.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra của Nga, bà Svetlana Petrenko, xác nhận một vật thể không xác định đã phát nổ tại một cửa hàng ở Saint Petersburg lúc 6 giờ 30 tối  27/12 (giờ địa phương).

Hien truong vu no bom tu che tai sieu thi o Nga khien 10 nguoi bi thuong
Hiện trường vụ nổ bom ở Saint Petersburg

Bà cho biết, vụ nổ xảy ra do một "thiết bị nổ tự chế tạo có công suất tương đương với 200 gram TNT chứa đầy các mảnh kim loại gây sát thương”.

Bà Petrenko nói rằng cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ nổ theo hướng âm mưu giết người.

Sự việc này xảy ra chỉ mấy tháng sau khi Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, bị đánh bom hệ thống tàu điện ngầm làm 16 người thiệt mạng.

 

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh nhà chức trách lo ngại về việc hàng trăm công dân Nga tham gia hàng ngũ chiến binh Hồi giáo nay trở về, tạo ra một thách thức an ninh ở Nga.

Các cơ quan truyền thông Nga dẫn lời người đứng đầu đơn vị điều tra Saint Petersburg, ông Alexander Klaus, rằng 10 người bị thương đã được nhập viện cấp cứu, một số người bị thương nặng, nhưng không đe dọa đến tính mạng của họ.

Hien truong vu no bom tu che tai sieu thi o Nga khien 10 nguoi bi thuong
Cơ quan điều tra phong tỏa hiện trường vụ nổ bom

Tòa nhà đặt siêu thị không bị hư hại nghiêm trọng.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ nổ và tạm chuyển tuyến các phương tiện giao thông công cộng trong khu vực.

Bà Galina Gustova, 58 tuổi, đang mua sắm tại siêu thị cho biết: "Thật kinh hoàng, vụ nổ xảy ra khi mọi người đang mua sắm trước kỳ nghỉ".

Bà cũng khẳng định, may mắn là không có người chết.

Vụ nổ xảy ra trước lễ mừng Năm mới cũng như Lễ Giáng sinh của Giáo hội Chính thống Nga, bắt đầu vào ngày 7/1/2018.

Các nguồn tin cho biết thiết bị nổ được đặt trong một tủ giữ đồ.

Saint Petersburg là thành phố ​​tổ chức World Cup vào năm tới, nhưng hiện nay đang bất ổn vì các vụ đánh bom, đặc biệt là vụ tấn công khủng bố tàu hệ thống điện ngầm thành phố hồi tháng Tư – của một nhóm có liên quan đến Al-Qaeda - làm thương vong hàng chục hành khách.

Tháng Bảy vừa qua, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ bảy người đang chuẩn bị "hành động khủng bố" ở Saint Petersburg, đặc biệt là hệ thống đường sắt và các điểm tập trung công cộng trong thành phố.

Trong tháng 12, nhờ hỗ trợ thông tin của Cục Tình báo Liên bang Mỹ (CIA), cơ quan an ninh Nga đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố vào một nhà thờ của thành phố,

Hòa Ninh (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI