Hết hy vọng cứu sống 100 người bị chôn vùi ở Sri Lanka

31/10/2014 - 07:11

PNO - PNO - Hy vọng đang tàn lụi dần đối với các nạn nhân của vụ lở đất có thể đã chôn vùi hơn 100 người ở miền Trung Sri Lanka.

edf40wrjww2tblPage:Content

Het hy vong cuu song 100 nguoi bi chon vui o Sri Lanka

Nhiều ngôi nhà bị bùn nuốt chửng - Ảnh: AFP

Hàng trăm binh lính đã sử dụng thiết bị nặng để đào bới hàng tấn bùn đất chôn vùi những ngôi nhà mái tôn của công nhân một đồn điền trồng chè.

Vẫn chưa rõ bao nhiêu người mắc kẹt trong vụ thảm họa sau khi mưa lớn gây lở đất nghiêm trọng. Nhà chức trách đã sơ tán hàng trăm người khỏi các làng lân cận do lo ngại các trận lở đất mới.

Thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực cứu hộ và phục hồi tại khu vực bị lở đất. "Chúng tôi phải tạm ngừng hoạt động tìm kiếm vì không an toàn làm việc dưới trời mưa như thế này”, Thiếu tướng Mano Perera nói với báo giới. Ông cho biết lực lượng cứu hộ “hy vọng sẽ bắt đầu làm việc trở lại vào sáng 31/10, nếu thời tiết được cải thiện”.

"Không có kết cấu bê tông để tạo thành các túi không khí cho các nạn nhân có thể sống sót”, ông Perera nói và cho biết không tìm thấy người nào còn sống sót trong ngày 30/10. Các quan chức địa phương cho biết đã tìm kiếm được 8 thi thể nạn nhân trước đó một ngày.

Het hy vong cuu song 100 nguoi bi chon vui o Sri Lanka

Người ta không biết chính xác bao nhiêu người vẫn đang bị chôn vùi dưới đống bùn đất - Ảnh: Reuters

Vụ lở đất chết người xảy ra sáng 29/10 ở đồn điền chè Meeriyabedda gần thị trấn Haldummulla, khoảng 200 km về phía Đông thủ đô Colombo. Một phần sườn núi đổ xuống trang trại trồng chè, chôn vùi một số ngôi nhà của công nhân dưới 9m đất và bùn.

Theo Trung tâm quản lý thiên tai quốc gia (DMC), ước tính có khoảng 100 người vẫn được liệt kê là mất tích, nhưng người dân địa phương nói rằng con số đó vào khoảng 200 người.

Một số những người ban đầu cho là mất tích sau đó được phát hiện đang làm việc hay đang ở trường. Báo chí địa phương nói rằng đưa ra một con số cuối cùng càng khó hơn vì văn phòng quản lý sổ sách của làng đã bị đất lở hủy hoại.

Het hy vong cuu song 100 nguoi bi chon vui o Sri Lanka

Thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ - Ảnh: Reuters

Tháng Sáu vừa qua, các cơn mưa gió mùa đã gây sạt lở đất ở Sri Lanka, giết chết ít nhất 22 người và buộc hàng ngàn người phải rời khỏi nhà cửa của mình.

Các trận mưa lớn gây ra bởi gió mùa từ Ấn Độ Dương và Nam Á, tạo thành mùa mưa và mùa khô ở nhiều khu vực tại Sri Lanka, tác động mạnh đến hệ sinh thái địa phương.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI