Hé lộ nội dung bài diễn thuyết hôm nhậm chức của TT tân cử Donald Trump

27/12/2016 - 12:12

PNO - Tổng thống tân cử Donald Trump đang cùng đội ngũ phụ tá biên soạn nội dung cho bài diễn văn lịch sử hôm 20/1 tới.

TT đắc cử Donald Trump và các phụ tá của ông bắt đầu vạch ra nội dung của bài diễn văn nhậm chức Tổng Thống vào tháng tới và ông Trump đã chỉ định ông Stephen Miller là người sẽ viết bài diễn văn này.

Miller cũng sẽ là một cố vấn của ông Trump cho các chính sách ở Tòa Bạch Ốc sau này. Trong bài diễn văn lịch sử, ông Trump sẽ vạch ra thách đố quan trọng nhất mà Hoa Kỳ đối diện. Các quan sát viên cho là ông Trump sẽ tránh nói chuyện viển vông về ý thức hệ.

Trong các chủ đề mà ông được cho là sẽ đề cập đến trong bài diễn văn có những lĩnh vực như giáo dục, cấu trúc hạ tầng, an ninh biên giới, tình trạng kinh tế và tình trạng quốc phòng và đặc biệt là vấn đề việc làm cho dân Mỹ.

He lo noi dung bai dien thuyet hom nham chuc cua TT tan cu Donald Trump
Stephen Miller

Miller năm nay mới 31 tuổi, là người từng viết đa số các bài diễn văn của ông Trump trong năm 2016, kể cả bài diễn văn ông Trump đọc tại Đại Hội Đảng Cộng Hòa, vốn bị chỉ trích là quá “đen tối”, sự lựa chọn ông Miller không làm ai ngạc nhiên.

Miller thủ nhiều vai trò trong toán cố vấn của ông Trump, ông là một cố vấn của ông Trump về chính sách, người viết các phát biểu chính của ông Trump và là gương mặt “không sao che giấu được” trong toán vận động của ông Trump vào mùa hè vừa qua.

Trong quá trình thảo ra nội dung của bài diễn văn nhậm chức, Miller đã đi tiếp xúc với nhiều giới trong trong tuần qua, kể cả với chiến lược gia của ông Trump là Steve Bannon, Miller thường túc trực ở cạnh ông Trump ở Mar-a-lago trong thời gian gần đây.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI