Hé lộ những lý do Tổng thống Obama ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc tranh cử

11/06/2016 - 17:30

PNO - Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức lên tiếng ủng hộ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton làm tổng thống hôm 9-6.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công khai ủng hộ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và cam kết sẽ tham gia chiến dịch vận động tranh cử tổng thống cho bà Hillary.

He lo nhung ly do Tong thong Obama ung ho ba Hillary Clinton trong cuoc tranh cu
Tổng thống Mỹ Obama và ứng viên tranh cử tổng thống Hillary Clinton (trái). Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ hết lời khen ngợi bà Hillary, người từng là đối thủ của ông hồi năm 2008, "Tôi sẽ sát cánh bên bà ấy. Tôi biết làm tổng thống Mỹ khó khăn như thế nào, vậy nên tôi biết bà Hillary sẽ làm tốt. Thực tế thì tôi không nghĩ có ai khác đủ tiêu chuẩn để giữ vị trí này. Bà ấy có sự can đảm, lòng trắc ẩn và trái tim để đảm nhận vị trí đầy thách thức này".

Ngày 11/06, ông Bernie Sanders, đối thủ trực tiếp của bà Hillary Clinton, tuyên bố sẽ ủng hộ bà cạnh tranh với ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Theo Đài CNN, ông Sanders đưa ra quyết định của mình sau hơn một giờ trao đổi với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng ngày 9-6 (giờ Mỹ).

Như vậy, bà Hillary Clinton chính thức trở thành nữ ứng cử viên tổng thống của một đảng phái chính trị lớn và có cơ hội không hẳn không thực tế trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Theo khảo sát của New York Times và CBS, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Obama trong tháng này đang ở mức 50%. Theo dự kiến, ông Obama sẽ xuất hiện cùng bà Hillary tại Wisconsin vào tuần tới.

He lo nhung ly do Tong thong Obama ung ho ba Hillary Clinton trong cuoc tranh cu
George W. Bush ủng hộ cho John McCain (phải), đối thủ của Barack Obama trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2008.

Trước đó, trên cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008, đương kim tổng thống lúc đó, ông George W. Bush lên tiếng ủng hộ John McCain, đối thủ của ông trong đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2000.

Tuy nhiên, ông Bush không xuất hiện lần nào cho McCain trong cuộc vận động tranh cử. Khi đó, George W. Bush có sự ủng hộ rất thấp từ người dân, và thăm dò ý kiến cho thấy số cử tri ủng hộ cho ông chỉ khoảng 20-30%.

Minh Châu (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI