Hành vi của kẻ giết người hàng loạt khiến nước Nhật choáng váng

01/11/2017 - 16:39

PNO - Nước Nhật chưa hết bàng hoàng sau khi cảnh sát lần theo manh mối một phụ nữ mất tích đã tìm đến một căn nhà kinh hoàng ở thị trấn Zama, tỉnh Kanagawa tây nam Tokyo.

Những gì họ phát hiện ở căn nhà này giống như trong phim kinh dị chiếu mùa Halloween: Trong nhà có 9 xác người bị cắt, bao gồm 8 phụ nữ và một nam giới, chứa trong các tủ làm mát, và các thủ cấp được giấu trong các hộp chứa phân mèo để “che giấu mùi hôi”.

Người thuê nhà là Takahiro Shiraishi, một thanh niên 27 tuổi, đã bị bắt vì tình nghi là kẻ giết người hàng loạt.

Hanh vi cua ke giet nguoi hang loat khien nuoc Nhat choang vang
Takahiro Shiraishi bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy tại căn hộ của y 9 xác chết bị cắt rời giấu trong tủ làm mát - Ảnh: AFP

Shiraishi khai nhận với các nhà điều tra rằng y đã giết chín người kể từ khi chuyển nhà đến căn hộ mới ở Zama tháng 8 vừa qua.

Y khai đã dùng cưa máy thi thể nạn nhân trong bồn tắm, và vứt một số bộ phận cơ thể trong các bao rác.

Tại cơ quan điều tra, Shiraishi khai anh ta quen họ qua Twitter và dụ họ đến căn hộ của mình với đề nghị giúp họ tự tử.

Người phụ nữ 23 tuổi, đầu mối dẫn đến việc tìm ra Shiraishi cũng từng đăng một tin nhắn trực tuyến nói rằng, cô đang tìm kiếm một người nào đó để “cùng tự sát”.

Hanh vi cua ke giet nguoi hang loat khien nuoc Nhat choang vang
Căn hộ của Shiraishi ở thị trấn Zama, tỉnh Kanagawa, được báo chí Nhật mệnh danh là “phòng sát nhân” - Ảnh: Kyodo News

Vụ án kinh hoàng ở Zama làm nước Nhật choáng váng, vì Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ tội phạm rất thấp, và những bức ảnh của một ngôi nhà hiền lành ở khu dân cư yên tĩnh đã được tung lên trang nhất các báo.

Hàng xóm của Shiraishi bị sốc khi cảnh sát phát hiện sự việc, ban đầu họ không tin vào những điều được nói trên báo chí. Một người hàng xóm thậm chí còn miêu tả nghi phạm là một người “hòa nhã, tốt bụng và lịch sự”.

Báo Thể thao Nikkan giật tít "Căn phòng sát nhân”, trong khi tờ Sports Nippon viết “Mỗi tuần giết một người”.

Hanh vi cua ke giet nguoi hang loat khien nuoc Nhat choang vang
Phóng viên các báo tập trung săn tin trước căn nhà kinh hoàng của Shiraishi - Ảnh: Kyodo/Reuters

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới công bố năm 2014, tỷ lệ các vụ giết người cố ý ở Nhật là 0,3/100.000 người, trong khi ở Mỹ con số này là 4,4/100.000.

Tội phạm ở Nhật Bản giảm mạnh trong những năm gần đây, và cảnh sát nước này thậm chí bị chỉ trích điều tra quá mức cả những vụ án nhỏ, vì họ không có việc gì để làm.

Tỉnh Kanagawa, với dân số 9 triệu người, chỉ có một vài vụ giết người trong những năm gần đây.

Tháng 8/2017, một người đàn ông bị bắt do liên can đến vụ sát hại hai chị em người Trung Quốc 22 và 25 tuổi, làm việc tại thành phố Yokohama.

Hanh vi cua ke giet nguoi hang loat khien nuoc Nhat choang vang
Hình ảnh căn hộ của Takahiro Shiraishi ở thị trấn Zama yên tĩnh đã xuất hiện trên trang nhất các báo ở Nhật Bản - Ảnh: Kyodo News/AP

Đầu tháng 10, một người cha 32 tuổi bị bắt vì nghi ngờ đâm chết con gái mình. Ông thừa nhận đã đốt cháy căn nhà, thiêu sống vợ và 4 đứa con khác.

Tháng 7/2016, Satoshi Uematsu, một người đàn ông đâm chết 19 người và làm bị thương 24 người khác tại một trung tâm nuôi dưỡng người tàn tật ở thị trấn Sagamihara, tỉnh Kanagawa, nơi y từng làm việc.

Năm 1997 một cậu học sinh 14 tuổi đã sát hại một người quen 11 tuổi và đặt đầu nạn nhân tại cổng trường của mình.

Thanh Hải (Theo NYTimes, Japan Times, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI