Hành trình gian nan tìm lại cháu bé bị bán 5 lần trao tay

14/08/2017 - 08:28

PNO - Có con khi chưa kết hôn, Triệu Vỹ đã âm mưu bán đứa bé vừa để lấy tiền tiêu, vừa để không phải gánh trách nhiệm nuôi con.

Cảnh sát còn phát hiện, đứa bé được bán qua tay nhiều người với mức giá lên tới 300 triệu đồng. Sau gần 3 tháng qua 2 tỉnh, 3 thành phố truy tìm, cảnh sát mới có thể tìm lại được cháu bé.

Ngày 17/5, một người phụ nữ họ Lăng (cảng Phòng Thành, tỉnh Quảng Tây), đã hớt hải chạy đến đồn cảnh sát báo tin: con trai cô đã bị bạn trai cô, cũng chính là cha đứa bé, tên Triệu Vỹ cùng người nhà của hắn bắt đi mang bán.

Hanh trinh gian nan tim lai chau be bi ban 5 lan trao tay
Triệu Vỹ và cha, ông Triệu Kim Quốc bị bắt tại đồn cảnh sát

Chị Lăng và Triệu Vỹ trước đó đã chia tay nhau, và con trai do người cha đảm nhiệm việc chăm sóc. Nhưng Vỹ không hề muốn nuôi dưỡng đứa con này, bèn nhờ bạn bè người thân dò la xem có ai muốn mua trẻ con không.

Ngày 23/4 năm nay, Triệu Vỹ cùng cha ruột là ông Triệu Kim Quốc đã bán con mình, cháu mình cho một người phụ nữ với giá 150 triệu.

“Bản thân Triệu Vỹ và cha hắn không nắm rõ được nhiều thông tin về người đã mua đứa bé, cũng không biết đứa bé đã được bán đi đâu”, cảnh sát đảm nhận việc điều tra vụ này, anh Vương Trấn Hoa, cho hay.

Sau đó, cảnh sát lần theo số điện thoại mà Triệu Vũ thường xuyên liên lạc, thì phát hiện ra người phụ nữ tên là Tiền Lan. Qua nhận dạng, Triệu Vỹ đã xác nhận đó chính là người phụ nữ đã mua con trai anh.

Ngày 7/6, bà Lan cùng một tên đồng phạm nữa đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Hai người cùng khai nhận đã mua đứa bé, sau đó lại bán đứa bé cho một người phụ nữ thường được gọi là “chị Hồng” với giá cao hơn, là 200 triệu. Nhân vật “chị Hồng” đã bị công an khu Nội Mông bắt giữ từ ngày 23/5 vì tội buôn bán phụ nữ.

Anh Vương Trấn Hoa cho biết, để giải cứu được cháu bé sớm nhất có thể, cảnh sát đã phải kết hợp cùng với đồn công an ở khu Nội Mông, tiến hành thẩn vấn “chị Hồng” – tên thường gọi của bà Chu Diễm Hồng.

Bà Chu Diễm Hồng khai, sau khi nhận được đứa bé, bà lại tiếp tục bán lại cho một người phụ nữ thường được gọi là “chị A Mẫn”, bây giờ có lẽ đứa bé đã bị bà Hải bán đến thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông.

Ngày 11/7, nhờ sự giúp đỡ của công an Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây, đối tượng “chị A Mẫn” đã sa lưới. Người phụ nữ này khai nhận đã bán đứa bé cho người đàn ông họ Đặng và thu về số tiền 250 triệu đồng.

Ngày 26/7, cảnh sát đã bắt giữ được ông Đặng, ông ta thừa nhận là ông ta đã giới thiệu cho một người được gọi là “Ngũ Ca” để bà Mẫn bán lại đứa bé. Là người môi giới, nên ông Đặng đã báo giá là 300 triệu.

Hanh trinh gian nan tim lai chau be bi ban 5 lan trao tay
 

Ngày hôm đó, 2 vợ chồng nhà “Ngũ Ca” đã cùng đến để mua đứa bé. Sau khi giao dịch thành công, hai vợ chồng ông đã đưa đứa bé đến Quảng Châu.

Ngày 7/8, cảnh sát đã bắt giữ vợ chồng “Ngũ Ca” để điều tra xét hỏi. Ông khai, ông đã nhận lời cầu xin của em gái, giúp một bạn học của em gái ông mua một đứa trẻ.

Sau khi mua được đứa bé và chuyển đến thành phố Quảng Châu để giao cho bạn học của em gái, còn về cụ thể rằng đứa bé cuối cùng được chuyển đến đâu để nuôi dưỡng thì ông không hề biết.

Thông qua sự kiên nhẫn khuyên bảo, em gái của “Ngũ Ca” cùng với bạn học, và ông Xuân - người thực tế đã nhận nuôi đứa bé - mang đứa bé đến đồn công an cảng Phòng Thành tự thú. Và may mắn, cháu bé vẫn an toàn và lại được trở về bên người mẹ của mình.

Ông Xuân là người thành phố Mai Châu tỉnh Quảng Đông, gia đình ông rất giàu có, con gái lớn của ông đã học hết đại học.

Vợ chồng ông vì tuổi đã cao, chẳng thế tự sinh con được nhưng luôn muốn có một đứa con trai để dạy dỗ, yêu thương, vì thế ông đã bỏ ra số tiền 340 triệu để liên hệ nhờ mua giúp một đứa trẻ.

Hiện tại, những đối tượng liên quan tới vụ mua bán trẻ em, gồm 8 người: Triệu Vỹ, Triệu Kim Quốc, Tiền Lan,.. đã bị bắt giữ, vợ chồng “Ngũ Ca” thì bị phạt tạm giam, còn ông Xuân, em gái của “Ngũ Ca” cùng bạn học vì đã có thái độ thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ tội.

Cha Chi (nguồn Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI