Hành trình của 630 tấn thịt bẩn nhập lậu vào Trung Quốc

25/04/2017 - 15:56

PNO - Hơn 630 tấn thịt đông lạnh, từ các vùng dịch bệnh của Mỹ và Brazil đã âm thầm và suýt vào Trung Quốc trót lọt.

Mới đây, chi đội cảnh sát biên phòng Thâm Quyến đã phát hiện 1 con tàu đang vận chuyển hàng lậu, chứa đến khoảng 630 tấn thịt đông lạnh, phần nhiều đến từ các vùng bệnh dịch.

Giá trị ước tính lô thịt này lên đến 3700 vạn (khoảng hơn 120 tỉ đồng).

Hanh trinh cua 630 tan thit ban nhap lau vao Trung Quoc
Con tàu vận chuyển hàng lậu

Trước đó, cảnh sát biên phòng Thâm Quyến nhận được tin báo, con tàu chở hàng mang tên ‘Hải Bang Đạt 1’ chuẩn bị vận chuyển một khối lượng lớn thịt đông lạnh vào trong khu vực này.

Khoảng 9h tối ngày 9/3, con tàu ‘Hải Bang Đạt 1’ được xác định đang ở quanh khu vực gần cảng Trung Sơn và đang hướng về phía quận Tam Thủy, thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông).

Hanh trinh cua 630 tan thit ban nhap lau vao Trung Quoc
 

Cảnh sát biên phòng Thâm Quyến đã phái người tập kích ở những nơi mà con thuyền có khả năng sẽ đi qua để tiến hành vây bắt, kiểm tra.

Sáng sớm ngày 10/3, cảnh sát biên phòng Thâm Quyến đã chặn bắt được con tàu ‘Hải Băng Đạt 1’.

Qua khám xét và thẩm tra thì thấy con tàu này không có giấy phép hoạt động thuyền bè, số hàng hóa kia cũng không có giấy tờ hay hóa đơn mua bán rõ ràng.

Hanh trinh cua 630 tan thit ban nhap lau vao Trung Quoc
Các thùng hàng chứa đồ đông lạnh

Cảnh sát biên phòng Thâm Quyến mở các thùng hàng để kiểm tra, tổng khối lượng lên tới 630 tấn thịt, gồm các loại thịt đông lạnh như sườn lợn, chân giò, xương sụn lợn, chân gà, cánh gà...

Cảnh sát biên phòng tiến hành thẩm vấn xét hỏi, được biết, số hàng hóa này có 1 phần lớn đến từ các khu bệnh dịch của Mỹ, Brazil.

Hanh trinh cua 630 tan thit ban nhap lau vao Trung Quoc
Cánh gà nhập lậu bị phát hiện

Số hàng hóa này một khi thâm nhập được vào thị trường trong khu vực sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, reo rắc các mầm bệnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện tại, vụ án nà đã được chuyển cho cơ quan Hải quan tiếp tục điều tra làm rõ.

Từ tháng 6/2015 đến nay, cảnh sát biên phòng Thâm Quyến đã  phát hiện và bắt giữ rất nhiều trường hợp nhập lậu thực phẩm, tổng khối lượng 3427 tấn, với giá trị ước tính là hơn 2 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 7000 tỉ đồng).

Cha Chi (Nguồn CCTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI