Hạnh phúc của người phụ nữ ‘sống chung với heo suốt 12 năm’

01/02/2019 - 17:00

PNO - Sống chung 4 chú heo và một người bạn thân, nên với Jenny Tsai (Đài Loan, Trung Quốc), năm nào cũng là năm Hợi.

Tsai nói rằng những chú heo của cô rất thông minh, chúng thậm chí biết cách mở tủ lạnh, vì thế cô phải bảo vệ tủ đồ ăn bằng một sợi dây buộc.

Tsai nói: "Heo rất tình cảm. Khi tôi bị bệnh, chúng ở bên cạnh và tỏ vẻ quan tâm đến tôi. Nhưng bạn không thể giả vờ bị bệnh, nếu không chúng sẽ phát hiện ra phá tung mọi thứ".

Hanh phuc cua nguoi phu nu ‘song chung voi heo suot 12 nam’
Jenny Tsai sống cùng một người bạn và bốn chú heo trong căn hộ nhỏ ở thành phố Đài Trung.

Lâu nay, con heo có vị trí quan trọng trong văn hóa Trung Hoa nói riêng và nhiều nước châu Á nói chung, đặc biệt là trong vai trò là một nguồn thực phẩm.

Còn tại Đài Loan, một trong những báu vật được đánh giá cao nhất tại đây là "hòn đá hình thịt heo" - một mảnh ngọc nhỏ được chạm khắc với hình dáng kỳ lạ giống miếng thịt heo hầm, thu hút rất đông khách tham quan.

Tuy nhiên, những chú heo của cô Tsai đã tránh được kết cục... "lên mâm". Người phụ nữ 43 tuổi bắt đầu nuôi heo cưng cách đây 12 năm. Khi đó, gia đình Tsai cho cô chú heo tên là "Tiểu Độ", hiện nay đã nặng tới 65kg.

Hanh phuc cua nguoi phu nu ‘song chung voi heo suot 12 nam’
Cô Tsai cho biết những chú heo cô nuôi rất thông minh, dù đôi khi chúng cũng khá quấy.

Tsai kể: "Khi con heo của người hàng xóm sinh con, tôi dừng lại để xem heo con mỗi ngày, vì thế cha và anh trai quyết định mua cho tôi một con heo nhỏ”.

Trong những năm qua, cô nhận thêm sáu con heo bị chủ bỏ rơi hoặc cho đi, ba trong số đó đã chết vì già.

Bốn con heo còn lại sống cuộc sống xa hoa dưới sự chăm sóc của Tsai. Trong căn hộ của Tsai, bốn chú heo được ở căn phòng lớn nhất.

Mỗi con heo có chăn, quần áo, bát và dây xích riêng trong khi căn hộ được trang trí bằng những bức tượng nhỏ, đệm, tranh cũng như chén bát và nồi nấu đều mang hình heo.

Hanh phuc cua nguoi phu nu ‘song chung voi heo suot 12 nam’
Cô Tsai chải lông cho một chú heo.

Dù vậy, chăm sóc heo cảnh không phải là việc dễ dàng. Cô Tsai từng nuôi một chú heo con 5 ngày tuổi, cứ 4 giờ là phải cho bú bình một lần. Có lần, Tsai cứu một chú heo bị khuyết tật ở bãi rác, cô phải dùng xe đẩy để giúp chú heo này di chuyển.

Tsai thổ lộ: "Heo rất khó nuôi, chúng có thể phá phách, chúng cắn và ăn rất nhiều". Không giống như chó hay mèo, không có khách sạn thú cưng nào nuôi heo nên chủ của chúng "không thể đi xa và phải hy sinh nhiều", Tsai nói thêm.

Bất chấp những thách thức, Tsai cho biết bầy thú cưng yêu quý đã mang lại cho cô nhiều niềm vui trong những năm qua. Nhưng cô lo lắng trong năm Kỷ Hợi này, nhiều người sẽ chạy theo trào lưu nuôi heo làm thú cưng, và sau đó lại bỏ rơi chúng khi chán.

Hanh phuc cua nguoi phu nu ‘song chung voi heo suot 12 nam’
Theo Jenny Tsai, nuôi heo không phải chuyện dễ, vì thế mọi người đừng chạy theo trào lưu nuôi heo vào năm Hợi rồi sau đó lại bỏ rơi chúng.

Hai trang Facebook mà Tsai hỗ trợ điều hành có khoảng 2.000 người hâm mộ và chủ nuôi heo. Các trang này nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn về giữ hộ hoặc cho đi các con thú cưng.

Tsai nói: "Tôi hy vọng công chúng sẽ hiểu rằng heo không dễ nuôi như chó mèo. Tôi mong họ sẽ nghiên cứu kỹ, nói chuyện với những người có kinh nghiệm nuôi heo và xem họ có đủ thời gian, không gian trước khi nuôi heo không".

Tsai cho biết, cô thường phải nhận những con heo bị bỏ rơi, đặc biệt là những con đã trưởng thành: "Không ai muốn một con heo trưởng thành trong nhà, và nếu ai đó muốn nhận chúng thì nhiều khi là vì họ có động cơ khác, chẳng hạn như để lấy thịt".

Tấn Vĩ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI