Hạnh phúc của cô gái có khuôn mặt biến dạng vì u ác tính

16/11/2017 - 15:50

PNO - Sinh ra với một biến dạng mặt nghiêm trọng, người phụ nữ từ Northamptonshire (Anh) cuối cùng cũng tìm thấy “một kết thúc có hậu” cho riêng mình, nhờ nỗ lực không ngừng của bản thân và cha mẹ.

Cody Hall, 25 tuổi, sinh ra cùng một khối u ác tính to đến mức bóp méo mặt trái của cô, và các bác sĩ tại Anh không thể làm gì để khắc phục nó cho đến khi Cody được 6 tuổi.

Hanh phuc cua co gai co khuon mat bien dang vi u ac tinh
Ngay từ khi sinh ra, khối u ác tính đã làm biến dạng mặt của Cody Hall.

Thế nhưng cha mẹ của Cody không chịu đầu hạng trước thử thách. Họ nghiên cứu kỹ tình trạng của con gái mình trước khi tìm một trung tâm phẫu thuật ở Mỹ, chuyên điều trị cho trẻ em bị dị tật mặt nghiêm trọng.

Hanh phuc cua co gai co khuon mat bien dang vi u ac tinh
Sau khi quyên góp được 230.000 bảng Anh, cha mẹ của Cody đã đưa cô sang Mỹ điều trị.

Đồng thời, họ kêu gọi gây quỹ để đưa con gái sang Mỹ điều trị. Sau khi nhận về số tiền quyên góp 230.000 bảng Anh, gia đình gửi Cody đến Bệnh viện Roosevelt ở New York để điều trị lần đầu tiên vào năm 1993.

Kể từ đó, cô trải qua thêm 17 lần phẫu thuật để tái tạo mũi và khuôn mặt trong suốt 14 năm.

Hanh phuc cua co gai co khuon mat bien dang vi u ac tinh
Suốt 14 năm, Cody đã trải qua tổng cộng 18 ca phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt.

Nói về những trải nghiệm của mình khi lớn lên, Cody nói: “Khi bắt đầu học trung học, rất nhiều người đặt câu hỏi về tôi; trên đường phố, mọi người nhìn chằm chằm vào tôi như một vật thể lạ”.

“Tôi không thích tất cả sự chú ý đó và sẽ về nhà trong tâm trạng buồn bã. Nhưng qua nhiều năm, mọi người cũng dần nhìn nhận tôi. Họ đến trò chuyện với tôi trên đường và khen rằng tôi đã làm rất tốt”.

Hanh phuc cua co gai co khuon mat bien dang vi u ac tinh
Ở tuổi 25, cuối cùng cô đã tìm thấy hạnh phúc của riêng mình.

Sau nhiều năm chịu đựng ánh nhìn và nhận xét tàn bạo từ những người xa lạ về khuyết tật của mình, cuối cùng Cody cũng gặp được nửa kia của cô, anh Lewis Holt, 27 tuổi. Cả hai quyết định đính hôn vào năm ngoái sau 8 năm quen nhau.

Hôm 10/11, Cody Hall chính thức kết hôn cùng Lewis Holt tại quê nhà Northamptonshire.

Hanh phuc cua co gai co khuon mat bien dang vi u ac tinh
Cody Hall muốn mọi người biết rằng "ai cũng xứng đáng được hưởng một kết thúc có hậu".

Cody Hall, hiện đang làm việc tại khoa phẫu thuật Bệnh viện đa khoa Kettering, nói: “Đó là một ngày đầy cảm xúc và những giọt nước mắt vui mừng. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy rằng ai cũng xứng đáng được hưởng một kết thúc có hậu”.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI