Hành khách bị lôi khỏi máy bay Mỹ là người gốc Việt

11/04/2017 - 18:00

PNO - Biện hộ cho vụ hành khách bị lôi khỏi máy bay một cách thô bạo, hãng United Airlines lại càng khiến nhiều người nổi giận hơn vì cách giải thích không thoả đáng.

Ngày 9/4 vừa qua, trên chuyến bay số hiệu 3411 của hãng hàng không United Airlines xảy ra sự việc, một hành khách bị lôi khỏi máy bay, với lý do máy bay quá tải.

Sự việc được nhiều người ghi lại và phát trên nhiều tài khoản mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, muốn tẩy chay hãng hàng không này.

Hanh khach bi loi khoi may bay My la nguoi goc Viet

Hành khách bị lôi khỏi máy bay là Bác sĩ gốc Việt 69 tuổi  - Ảnh: Wings Journal

Theo lời kể ban đầu của các nhân chứng trên chuyến bay, vị hành khách bị lôi khỏi máy bay là bác sĩ gốc Á. Chuyến bay ở trong tình trạng quá tải, nên hãng hàng không kêu gọi hành khách 'tự nguyện' nhượng lại 4 ghế cho người khác, với mức bồi thường 800-1000 USD.

Video vị hành khách người gốc Việt bị lôi khỏi ghế máy bay khiến thế giới phẫn nộ

Do không có ai tình nguyện nên hãng đề nghị chọn hành khách ngẫu nhiên, và trong đó có vị bác sĩ 69 tuổi. Nhưng hành khách đã không đồng ý với phương án này của hãng, dẫn tới việc hãng kêu gọi lực lượng an ninh lôi ông ra khỏi máy bay một cách thô bạo.

BBC dẫn lời một hành khách ngồi cạnh hành khách bị lôi khỏi máy bay cho hay, vị bác sĩ này là một người đàn ông gốc Việt Nam, đã sống tại Mỹ 20 năm qua.

Hiện chưa có thông tin về danh tính của ông, nhưng theo BBC, ông và vợ đều là bác sĩ, đang sinh sống tại Louisville, bang Kentucky.

Hiện Bộ Giao thông Mỹ đang xem xét các sự việc xảy ra trên chuyến bay United Express 3411 có vi phạm luật hành hung, tấn công người khác hay không.

Ngoài ra, .

Sau sự cố có sức lan toả khắp thế giới này, Giám đốc điều hành United Airlines, Oscar Munoz, không ngừng xin lỗi hành khách 69 tuổi, nhưng vẫn không làm dịu làn sóng phẫn nộ của dư luận, thậm chí cách biện giải của ông không khác gì 'đổ thêm dầu vào lửa'.

Hanh khach bi loi khoi may bay My la nguoi goc Viet
Ông Oscar Munoz, giám đốc điều hành của United Airlines - Ảnh: Business Insider

Trong bảng tóm tắt trình bày về sự việc, ông Munoz cho biết vị khách này không có thái độ hợp tác với các nhân viên trên máy bay khi được mời ra khỏi ghế. 

Hành khách bị lôi khỏi máy bay gốc Á liên tục từ chối việc rời khỏi máy bay và ngày càng trở nên hung hăng, dẫn đến đỉnh điểm phải nhờ sự can thiệp thô bạo của nhân viên an ninh sân bay.

Dư luận càng bất bình hơn khi đọc nội dung lá thư mà ông Munoz gửi đến toàn thể 82.000 nhân viên đang làm việc cho hãng.

Trong đó, ông khẳng định lại sự ủng hộ của mình với nhân viên United Airlines cũng như rút ra bài học sau sự việc.

Nội dung bức thư được chia sẻ:

Gửi toàn bộ nhân viên United Airlines,

Cũng như các bạn, tôi rất buồn khi biết những gì đã xảy ra đêm qua trên chuyến bay United Express 3411 đi từ Chicago đến Louisville.

Trong khi còn nhiều điều cần làm rõ, đặc biệt là về lý do tại sao khách hàng này phản đối các nhân viên an ninh tại sân bay Chicago theo cách ông ấy đã làm, tôi muốn các bạn thấy hình ảnh rõ ràng hơn về những gì đã xảy ra, bằng bản tóm tắt từ các báo cáo sơ bộ do nhân viên của tôi đệ trình.

Hanh khach bi loi khoi may bay My la nguoi goc Viet
Máy bay của hãng hàng không United - Ảnh: Digital Trends

Theo như những gì bạn đọc, tình huống này không may xấu đi khi một trong những hành khách mà chúng ta lịch sự yêu cầu rời khỏi máy bay từ chối lời đề nghị, dẫn đến việc phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên an ninh sân bay Chicago.

Nhân viên của chúng ta cũng đã làm theo các quy trình được thiết lập để giải quyết các tình huống như thế này.

Trong khi tôi rất lấy làm tiếc cho tình huống này, tôi cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của mình với tất cả các bạn, và mong muốn các bạn tiếp tục duy trì các quy định bay của hãng.

Đây là kinh nghiệm, là bài học cho chúng ta sau những tình huống như thế này.

Hãy luôn nhớ rằng đối xử với khách hàng và với nhau bằng sự tôn trọng và xem nhân phẩm là giá trị cốt lõi của chính mình.”

Nhiều ý kiến cho rằng, cách lý giải của ông Munoz làm cho tình hình và uy tín của hãng United Airline càng trở nên tệ hơn khi không có thái độ chân thành đối với hành khách, đặc biệt là với vị khách bị lôi khỏi ghế ngồi.

Hoàng Quân (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI