Hàng trăm sinh viên châu Á tại Đại học Harvard ‘bị dọa giết’

06/10/2014 - 20:59

PNO - PNO - Hàng trăm sinh viên châu Á đang theo học tại Đại học Harvard nhận được email dọa sát hại, cảnh sát cho rằng chúng được gửi từ bên ngoài nước Mỹ và "không đáng tin cậy".

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang tram sinh vien chau A tai Dai hoc Harvard ‘bi doa giet’

An ninh đã được tăng cường tại khu đại học xá gần Boston - Ảnh: Reuters

Sinh viên châu Á tại Đại học Harvard nói rằng họ vẫn còn bị chấn động sau khi hàng trăm sinh viên nhận được email dọa giết, mặc dù cảnh sát cho biết có lẽ không có nguy hiểm.

Sinh viên và các chi nhánh Đại học Harvard nhận được email hôm thứ Sáu và cảnh sát hạt Cambridge, bang Massachusetts, nơi trường tọa lạc, cho biết họ đang tiếp tục điều tra. Các email có nguồn gốc từ nước ngoài và là "mối đe dọa không đáng tin cậy", phát ngôn viên cảnh sát Steven Catalano cho biết.

Các email đầu tiên viết: “Tao sẽ giết tất cả bọn bay, lũ mắt ti hí”. Người nhận chủ yếu là phụ nữ có tên họ châu Á. Vào cuối tuần, các sinh viên đó nhận được một email khác có nội dung xin lỗi về những lời đe dọa trước đó.

"Tôi vẫn cảm thấy không thoải mái chút nào”, Michelle Chan, sinh viên năm thứ tư nhận được email đe dọa nói. "Tôi không thể rũ bỏ nó 100%, nó vẫn còn trong tâm trí tôi”.

Cư dân trong khu vực Boston cảnh giác rất cao kể từ khi hai trái bom tự chế phát nổ trong cuộc chạy thi marathon tháng 4/2013 tại thành phố, giết chết ba người và làm bị thương 260 người khác.

Cảnh sát Harvard cho biết họ sẽ tiếp tục "xử lý vụ email một cách nghiêm túc", nhân viên cảnh sát tăng cường sự hiện diện trong khuôn viên trường - kể cả các nhân viên mặc cảnh phục và thường phục.

"Email khiến chúng tôi hoang mang vì hầu như tất cả mọi người trong danh sách này là các cô gái châu Á", Lee Ann Song, một sinh viên năm thứ tư cho biết. "Tôi rất vui vì nhà trường đã xử lý nó một cách nghiêm túc, vì vậy hôm nay tôi cảm thấy an toàn”, cô nói.

TỐ QUYÊN
(Theo Reuters, Guardian)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI