Hàng trăm con gấu túi bị thiêu sống trong ngọn lửa tại Úc

11/11/2019 - 11:08

PNO - Hàng trăm con gấu túi koala được cho là đã chết ở vùng bờ biển phía bắc New South Wales sau khi những ngọn lửa ngoài tầm kiểm soát quét sạch môi trường sống của chúng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lake Innes ở phía nam cảng Macquarie là nơi sinh sống của 600 con gấu túi trước khi điều kiện hỏa hoạn khắc nghiệt quét qua khu vực này trong hai tuần qua.

Người ta ước tính rằng 350 con gấu túi đã chết giữa địa ngục lửa, với nỗi sợ rằng con số có thể tăng lên khi các nhân viên cứu hỏa vẫn tiếp tục chiến đấu với nhiều đám cháy trong khu vực.

Khu vực này là nơi cư trú của một đàn gấu túi đa dạng di truyền. Những người cứu hộ động vật hoang dã lo lắng cho tình trạng của chúng trong điều kiện nguy hiểm.

Trưởng khu Bảo tồn Koala Úc - Sue Ashton - nói với tờ Sydney Morning Herald rằng rất có khả năng hầu hết các loài động vật đều rơi vào kết cục bi thảm trong ngọn lửa: "Chúng tôi sợ rằng hầu hết các động vật đều bị thiêu hủy. Nó giống như một lò hỏa táng. Chúng đã bị đốt thành tro ngay trên cây. '

Hiện có 16 chú gấu túi được giải cứu và được đưa đến Bệnh viện Koala của Port Macquarie, nơi những người chăm sóc băng bó và cho chúng ăn lá bạch đàn, sữa công thức.

Dân số koala trong khu vực được xem là “dễ bị tổn thương” sau những điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Bà Ashton kêu gọi mọi người bắt những con gấu túi bị thương và đưa chúng đến bệnh viện để tham gia một chương trình nhân giống nhằm khôi phục lại đàn.

Điều kiện hỏa hoạn dự kiến ​​sẽ xấu đi trong tuần này, với nhiệt độ cực nóng và dự báo gió mạnh cho khu vực vào thứ Ba.

Ít nhất 150 ngôi nhà đã bị phá hủy bởi các vụ cháy rừng ở New South Wales, với ba người được xác nhận đã chết, tổng diện tích đất rừng bị ảnh hưởng lên tới 850.000 hectare.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI