Hàng ngàn người đưa tiễn nghị lực sống Stephen Sutton

01/06/2014 - 11:21

PNO - PNO - Những người tham dự lễ tang của Stephen đã giơ ngón cái, chào Stephen lần cuối cùng tại nhà thờ Lichfield. Tang lễ diễn ra trong không khí vui nhộn theo ước nguyện cuối cùng của Stephen.

Hang ngan nguoi dua tien nghi luc song Stephen Sutton

 Hàng ngàn người đưa tiễn Stephen (ảnh: PA)

 Hơn 1.200 ngàn thành viên trong gia đình và bạn bè dự lễ tang trong nhà thờ, cùng với hàng ngàn người không quen biết đứng dự lễ bên ngoài. Người ta nhắc lại rằng Stephen từng là một vận động viên, cầu thủ bóng đá và sinh viên ưu tú khi anh được chuẩn đoán bệnh ung thư ruột ở tuổi 15.

Ở tuổi 19, Stephen qua đời vào ngày 14/5/2014, tại bệnh viện Birmingham, khi vẫn còn cầm tay mẹ. Lúc còn sống, anh trở thành hiện tượng trên các trang mạng xã hội, là cảm hứng cho nhiều người trên thế giới tin yêu và phấn đấu vì cuộc sống này.

Anh đã viết trang blog Stephen’s Story kể lại quá trình chống lại bệnh tật và lập danh sách 46 điều vui anh muốn thực hiện. Đồng thời xác lập chỉ tiêu quyên góp được 10.000 bảng Anh cho Tổ chức Ung thư tuổi vị thành niên. Cho đến ngày anh được đưa ra nghĩa trang, số tiền ủng hộ đã lên đến 4,5 triệu bảng. Đây là số tiền quyên góp cao nhất mà tổ chức này nhận được từ trước đến nay.

Hang ngan nguoi dua tien nghi luc song Stephen Sutton

Hang ngan nguoi dua tien nghi luc song Stephen Sutton

Màu vàng thay cho màu đen trong tang lễ của Stephen (ảnh: Telegraph, Getty Images)

Tang lễ có nhiều tiếng cười, chúc tụng và cả tiếng huýt sáo dành cho chàng trai trẻ đã có thái độ sống tích cực, chiến đấu không mệt mỏi với bệnh tật, bên cạnh những giọt nước mắt tiếng thương mà gia đình, bạn bè và hàng ngàn người xa lạ đến tiễn đưa anh

Các tay trống đã nhảy múa và khua vang trời những bản nhạc sôi động trước nhà thờ, nơi quan tài của anh được để qua đêm. Bong bóng vàng tươi được thả lên trời tạo không gian rực rỡ.

Mẹ Stephen, bà Jane nói: “Con tôi muốn tang lễ đầy niềm vui.” Cô Siobhan Dunn, giám đốc của Tổ chức Ung Thư tuổi vị thành niên phát biểu: “chúng tôi mãi mãi không bao giờ quên thái độ sống tích cực của Stephen”.

Mẹ Stephen chia sẻ : “Vì Stephen, hãy làm một điều gì để bạn và người khác đều cảm thấy hạnh phúc. Hãy giơ ngón cái biểu lộ sự tán thành với người lạ, hay đơn giản chỉ là một cử chỉ biểu hiện lòng tốt, sự chia sẻ với người khác”.

Hang ngan nguoi dua tien nghi luc song Stephen Sutton

Người dân Anh cùng nhau giơ ngón cái, biểu hiện sự tán thành dành cho Stephen (ảnh: Getty Images)

Tại tang lễ, người ta thấy một cậu bé e thẹn giơ ngón cái bên ngực, mẹ cậu ôm con sát vào lòng, cho biết: “Chúng tôi không quen biết Stephen, nhưng vẫn muốn đến dự tang lễ”. Ông Stuart Jones, hiệu trưởng trường Chase Terrace Technology nơi Stephen theo học cho biết anh đã cố gắng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với kết quả cao dù đang chịu những cơn đau trong giai đoạn điều trị hóa chất. Đã có những tiếng cười khi hiệu trưởng Jones kể lại lúc Stephen thuyết phục ông cùng nhảy dù để gây quỹ, ông nói: “Tôi rất ghét nhảy dù, nhưng tôi rất vui vì được tham gia cùng cậu ấy. Tinh thần của Stephen làm cho mọi người cảm thấy can đảm và mạnh dạn hơn".

Khi quan tài được đưa ra khỏi nhà thờ, hàng ngàn chiếc bóng bay màu vàng tươi được thả lên trời, thật ngạc nhiên khi chúng cứ lơ lửng trên không trung một khoảng thời gian khá lâu hơn bình thường trước lúc mất hút vào bầu trời cao. Nhiều người tin rằng, cuộc sống ngắn ngủi nhưng đầy thú vị của Stephen sẽ ở lại trong lòng mọi người còn lâu hơn thế nữa.

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI