Hàng loạt sự kiện mở màn cho APEC 2017

08/11/2017 - 06:56

PNO - Chiều nay 8/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ phát biểu khai mac Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit). Đây là sự kiện chính trong ngày thứ ba diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC.

CEO Summit kéo dài đến ngày 10/10, dự kiến có 15 phiên họp với sự tham gia của lãnh đạo các nước, các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Hang loat su kien mo man cho APEC 2017
Hội nghị APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam. Ảnh: Báo Quốc tế

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có bài phát biểu vào ngày 9/11.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến phát biểu vào ngày 10/11.

Cũng trong hôm nay, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM) lần thứ 29 bắt đầu ngày họp đầu tiên.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đồng chủ trì và sẽ tổ chức họp báo sau sự kiện.

Cùng lúc, Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 8 và 9/11. Ông Trudeau sau đó vào Đà Nẵng, tham dự các hoạt động trong tuần lễ cấp cao APEC.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC (VOF) bước sang ngày thứ tư, dự kiến kết thúc vào ngày 10/11.

Trong hai ngày 6 và 7/11, nhiều sự kiện quan trọng như Hội nghị tổng kết Các quan chức cấp cao APEC (CSOM), Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh (VBS), Cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã diễn ra.

Hang loat su kien mo man cho APEC 2017
Nhiều khu dân cư ở vùng trũng huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế bị cô lập trong lũ. - Ảnh: TTXVN

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/11 đã chỉ thị hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey gây ra.

Ngoài ra, một chiếc máy bay Il-76 chở hàng viện trợ cũng đang chuẩn bị cất cánh từ Nga để giúp đỡ những người dân vùng bão lụt tại Việt Nam.

Bày tỏ hy vọng sáng kiến nhân đạo này sẽ nhận được ủng hộ từ nhiều nước, Nga kêu gọi cộng đồng thế giới; trong đó có các nước tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Anh Thông (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI