Hàng không New Zealand thử nghiệm cốc cà phê ăn được

05/12/2019 - 16:00

PNO - Còn gì tuyệt hơn một tách cà phê đẹp và ấm nóng? Nếu bạn hỏi Hãng Hàng không New Zealand (ANZ), câu trả lời sẽ là món cà phê trên máy bay kèm theo hương vị ngọt ngào của chiếc cốc ăn được.

Kênh tin tức CNN của Mỹ cho biết ANZ hiện đang thử nghiệm một loại cốc cà phê mới, có vị thơm ngon như bánh khi nhai, để góp phần giảm thiểu hơn nữa lượng rác thải ra trên máy bay.

Hang khong New Zealand thu nghiem coc ca phe an duoc
Mỗi cốc cà phê Twiice ăn được có hình dạng và kích thước hơi khác nhau do cấu trúc độc đáo của chúng - Ảnh: Air New Zealand

Mặc dù ANZ đã thực hiện bước chuyển đổi quan trọng sang dùng cốc có thể phân hủy sinh học cả trên máy bay cũng như trong phòng chờ mang thương hiệu của hãng, ANZ vẫn bắt tay vào xem xét các lựa chọn thân thiện hơn với môi trường.

Để làm điều này, hãng ANZ hợp tác với công ty Twiice có trụ sở tại New Zealand, một doanh nghiệp gia đình chuyên sản xuất những chiếc cốc ăn được làm từ thực vật – có vị ngon khi ăn và thân thiện với môi trường.

Những chiếc cốc mới xuất hiện trên các chuyến bay của ANZ có hương vani và có thể chịu được sức nóng của cà phê mà không bị tan chảy.

Giám đốc trải nghiệm khách hàng của ANZ, cô Niki Chave, ra thông cáo báo chí nói rằng mỗi năm hãng phục vụ 8 triệu tách cà phê trên máy bay của mình. Cô cho biết, đến nay nhiều hành khách đã được nếm hương vị các tách cà phê Twiice và bày tỏ ý kiến tán thưởng.

Đây không phải là động thái duy nhất hãng ANZ thực hiện nhằm mục tiêu thân thiện hơn với môi trường trên bầu trời. Tháng 7/2019, hãng đã thông báo các loại gia vị trộn salad và nước tương sẽ được phục vụ khách trong các chén nhỏ tái sử dụng, thay vì đóng trong các gói nhỏ bằng plastic.

Mặc dù li uống cà phê của Twiice mới là quan hệ đối tác “một lần” giữa hai công ty, nhưng hai bên có thể có thêm cơ hội để hợp tác với nhau trong tương lai.

Jamie Cashmore, đồng sáng lập Twiice, nói rằng công ty đang nghiên cứu một dòng đĩa lớn nhỏ ăn được, các sản phẩm mới này có thể phục vụ trên máy bay của ANZ khi đưa vào sản xuất đại trà.

Tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng nhựa trên thế giới được coi là một nhiệm vụ trong tâm của cả ngành kinh doanh du lịch, chứ không riêng của các hãng hàng không.

Tiểu bang California đã cấm các loại dầu gội có kích thước dùng thử và các đồ dùng vệ sinh khác trong các khách sạn, trong khi một số tập đoàn lớn như Hyatt và IHG (sở hữu các thương hiệu như Holiday Inn và Hotel Indigo) cũng tuyên bố sẽ làm như vậy tại tất cả các cơ sở của họ.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI