Hãng đồ lót bị rút ‘giấy phép’ vì tiết lộ bí mật Hoàng gia Anh

12/01/2018 - 11:36

PNO - Thương hiệu bán lẻ đồ lót dành cho giới quý tộc ở Anh Rigby & Peller, vốn là nơi cung cấp nội y cho Nữ hoàng Anh, bất ngờ mất Chứng chỉ Hoàng gia vì sơ suất không đáng có.

Chứng chỉ Hoàng gia (Royal Warrant) là danh hiệu phong tặng cho những thương nhân chuyên cung cấp hàng hóa và cung ứng dịch vụ cho Hoàng gia.

Việc rút chứng chỉ này cũng có nghĩa là Rigby & Peller khó có quyền tiếp tục phục vụ khách hàng là thành viên Hoàng gia.

Từ năm 1960, Rigby & Peller vốn là cái tên quen thuộc trong giới quý tộc vì tự hào là thương hiệu có Chứng chỉ Hoàng gia.

June Kenton cùng chồng mua lại Rigby & Peller năm 1982 với giá 20.000 bảng Anh. 29 năm sau, bà bán lại phần góp của mình cho công ty thời trang Van de Velde với giá 8 triệu bảng Anh.

Hang do lot bi rut ‘giay phep’ vi tiet lo bi mat Hoang gia Anh
Bà June Kenton (82 tuổi) ra mắt quyển hồi ký khiến Hoàng gia Anh phật ý.

Trong quyển hồi ký “Storm in a D-Cup” (Cơn bão cúp ngực D) phát hành tháng 3/2017 của mình, chủ thương hiệu này là doanh nhân June Kenton đã vô tình có những dòng chữ nhắc đến khách hàng đặc biệt: Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong đó có đoạn kể lại lần đầu bà diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm 1982 là trong phòng ngủ thuộc cung điện Buckingham. Bà còn kể rằng bản thân chẳng mấy căng thẳng và tiết lộ nhu cầu của Nữ hoàng cũng giống bất kỳ nữ khách hàng nữ nào khác. Nữ hoàng cũng quan trọng nhất là chuyện số đo phải được lấy chính xác.

Điều khác biệt duy nhất khi làm nội y cho Nữ hoàng Elizabeth II là có thêm lời chào: “Xin chào buổi sáng, thưa Nữ hoàng!".

Hang do lot bi rut ‘giay phep’ vi tiet lo bi mat Hoang gia Anh
Quyền hồi ký có nhắc đến Nữ hoàng Elizabeth II.

Hồi ký còn nhắc đến những chuyến thăm các thành viên Hoàng gia để trao đổi về việc thiết kế, chuẩn bị nội y. Đây là lý do khiến Rigby & Peller bị tước Chứng chỉ Hoàng gia. Phía Hoàng gia trước khi ra quyết định đã phàn nàn rằng họ không vui khi các thành viên được nhắc đến trong hồi ký.

Trong Hoàng gia Anh, nhiều thành viên từng là khách hàng của Rigby & Peller. Trong đó có Nữ hoàng Elizabeth Angela Marguerite Bowes-Lyon (mẹ Nữ hoàng Elizabeth II), Công chúa Margaret (em gái Nữ hoàng Elizabeth II)

Doanh nhân June Kenton cho rằng quyết định từ Hoàng gia Anh là điều không thể tin nổi, vì nội dung trong quyển hồi ký không quá nhạy cảm, và cũng chẳng đề cập đến những chuyện quá riêng tư của khách hàng.

Trung bình mỗi năm, Ủy ban Chứng chỉ Hoàng gia sẽ rút 20-40 chứng chỉ sau khi cân nhắc để lựa chọn những thương hiệu cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

Hiện có khoảng 800 đơn vị đang có Chứng chỉ Hoàng gia. Để có chứng chỉ này, một đơn vị phải có ít nhất 5 năm liên tục cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Hoàng gia, sau đó mới được xem xét cấp chứng chỉ.

Khách hàng của Rigby & Peller là những tên tuổi nổi tiếng như cố Thủ tướng Anh Margaret Thacher, nữ diễn viên Joan Collins, Dawn French, Scarlett Johansson, ca sĩ Lady Gaga...

Anh Khôi (Theo Telegraph, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI