Hàn Quốc tăng cường sàng lọc nhân sự sau vụ bê bối tình dục

16/05/2013 - 19:52

PNO - PNO – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cam kết tăng cường mạnh hệ thống sàng lọc nhân sự của chính phủ để lựa chọn đúng người vào các vị trí quan trọng và tránh lặp lại sự cố bê bối lạm dụng tình dục liên quan đến...

Han Quoc tang cuong sang loc nhan su sau vu be boi tinh duc

Tổng thống Park Geun-hye phát biểu với các đại diện truyền thông Hàn Quốc ngày 15/5 - Ảnh: Yonhap

"Tôi sẽ cố gắng triệt để hơn bằng cách để ủy ban nhân sự của Phủ tổng thống rà soát kỹ lưỡng và toàn diện hơn, cũng như tiến hành các cải thiện về thể chế”, bà Park phát biểu hôm 15/5 trong một cuộc họp với vài chục biên tập viên chính trị của các tờ báo và phát thanh truyền hình Hàn Quốc.

Bà Park nói rằng bà "rất thất vọng" khi nhân viên do mình lựa chọn có kết cục tồi tệ như vậy, khiến bà phải tự hỏi "Có phải ông ta là loại người như thế không?" khi ám chỉ đến ông Yoon Chang-jung, cựu phát ngôn viên đáng hổ thẹn của mình.

"Trong trường hợp phát ngôn viên Yoon, tôi tin không ai có thể nghĩ rằng ông ta sẽ bị lôi kéo vào hành động lạm dụng tình dục như thế", bà Park nói.

Bà Park nói chính phủ đang cố gắng tìm cách thức để cải thiện triệt để và tăng cường sự lựa chọn nhân sự và hệ thống sàng lọc khi xây dựng cơ sở dữ liệu của các ứng cử viên.

Ông Yoon đã bị sa thải tuần trước sau những cáo buộc rằng ông quấy rối tình dục một phụ nữ Mỹ gốc Hàn, khi cô gái này được thuê để làm thư ký cho ông trong chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua của Tổng thống Park Geun-hye .

Mặc dù bị cách chức, nhưng ông vẫn còn là một quan chức chính phủ. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết hôm 15/5 Văn phòng tổng thống đã tước hết mọi cấp bậc của ông, điều này đồng nghĩa với việc ông ta đã bị xóa tên khỏi biên chế của chính phủ.

Bà Park đã lên tiếng xin lỗi về vụ bê bối này và cam kết xiết chặt kỷ luật trong các quan chức chính phủ.

"Như tôi đã nói trước đó, chúng ta nên coi trường hợp này như một cơ hội để xiết chặt kỷ luật không chỉ ở Cheong Wa Dae (Nhà Xanh - Phủ tổng thống Hàn Quốc), mà còn tất cả các quan chức chính phủ", bà Park nói. "Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng sự cố như vậy, một bê bối khiến người dân thất vọng vì lòng tin bị vi phạm, sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa".

Cấp trên trực tiếp của ông Yoon, thư ký báo chí cấp cao Lee Nam-ki, cũng xin từ chức vì vụ bê bối, và bà Park hôm 15/5 nói rằng bà sẽ quyết định có chấp thuận việc từ chức của ông Lee hay không căn cứ theo cam kết của bà yêu cầu toàn bộ các thư ký cấp cao liên quan đến vụ này phải chịu trách nhiệm.

Hàn Quốc cũng đã yêu cầu Hoa Kỳ nhanh chóng điều tra vụ việc.

THANH HIỀN (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI