Hàn Quốc rúng động chuyện mẹ giết con vì cải đạo không thành

27/01/2018 - 10:06

PNO - Hàng chục ngàn người Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình đòi công bằng cho một cô gái trẻ bị chính tay mẹ ruột bịt miệng dẫn đến tử vong trước sự vô tâm của cha và chị gái.

Theo The Star, ngày 09/01/2018, nạn nhân tên Gu Ji In (26 tuổi) đã tử vong tại một bệnh viện thuộc tỉnh Kwangju, phía bắc Hàn Quốc sau hơn 10 ngày bị cha mẹ bắt nhốt ép buộc cải đạo tôn giáo.

Han Quoc rung dong chuyen me giet con vi cai dao khong thanh
Hàng chục ngàn người Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình đòi công bằng cho Gu Ji In.

Trước đó, ngày 29/12/2017, Gu được gia đình đưa đi du lịch tại một làng sinh thái hướng về núi Baek Ah, tỉnh Hwasun. 

Tại đây, theo kế hoạch đã định sẵn, người mẹ bắt nhốt con gái để thực hiện hành vi “Giáo dục cải đạo cưỡng ép”, song Gu đã la hét kêu cứu làm cho người mẹ phải lao vào bịt miệng khiến nạn nhân ngất xỉu.

Gia đình nhanh chóng đưa Gu đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, nhưng không lâu sau đó nạn nhân đã tử vong. 

Nguyên nhân được xác định là do niềm tin tôn giáo của Gu không cùng với các thành viên trong gia đình. 

Cha mẹ nạn nhân đã nhờ đến một tổ chức “Giáo dục cải đạo cưỡng ép”, tra tấn tư tưởng và tinh thần để Gu Ji In thay đổi tín ngưỡng cá nhân.

Han Quoc rung dong chuyen me giet con vi cai dao khong thanh
Hàng chục ngàn người Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình đòi công bằng cho Gu Ji In.

Giữa năm 2016, nạn nhân Gu Ji In đã từng rơi vào trường hợp tương tự. Cô bị gia đình và tổ chức trên thực hiện cải đạo cưỡng ép trong 44 ngày, khiến Gu rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần và thể xác một cách nghiêm trọng.

Sau khi trốn thoát, Gu Ji In gửi một tâm thư kiến nghị lên Nhà Xanh - Phủ Tổng thống Hàn Quốc, xin ban hành “Luật cấm kì thị tôn giáo và đưa ra hình phạt đối với những người thực hiện hành vi giáo dục cải đạo cưỡng ép”, và giao quyền bảo hộ pháp nhân cho một người phụ nữ họ Choi. Song sự việc rơi vào im lặng cho đến khi câu chuyện đau lòng này xảy ra.

Cơ quan an ninh nước sở tại đã vào cuộc điều tra làm việc với cha mẹ nạn nhân.

Điều đáng nói là tổ chức “Giáo dục cải đạo cưỡng ép” đã nhận tiền từ gia đình thực hiện hành vi tàn nhẫn, nhưng không bị ảnh hưởng, trong khi đó Hàn Quốc lại là một quốc gia đi đầu trong quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng. 

Đinh Thường (theo The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI