Hàn Quốc rục rịch chuẩn bị máy bay, tàu ngầm để đối phó Triều Tiên

04/09/2016 - 09:49

PNO - Sau khi Bình Nhưỡng bắn thử thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ một tàu ngầm thành công vào tuần trước, phía Hàn Quốc đang xem xét về việc sẽ mua thêm bốn máy bay tuần tra chống tàu ngầm...

Một quan chức cấp cao của Hàn Quốc, ông JoongAng llbo tiết lộ với báo chí rằng chiếc máy bay mà phía Seoul dự định mua để đối phó với Bình Nhưỡng thuộc dòng Boeing P -8 Poseidon, có giá dao động khoảng 233 đến 268 triệu đô la.

Han Quoc ruc rich chuan bi may bay, tau ngam de doi pho Trieu Tien
Hàn Quốc xem xét việc mua bốn máy bay Boeing P -8 Poseidon để đối phó Triều Tiên

Các quan chức cho rằng việc chuẩn bị hàng phòng thủ bằng loại máy bay tuần tra hàng hải này là rất cần thiết trong bối cảnh  phía Triều Tiên đang chuẩn bị một hạm đội tàu ngầm tên lửa để công kích miền Nam. Hải quân của Hàn Quốc cũng đồng tình với quan điểm này bởi việc có trong tay loại chiến cơ mới nhất sẽ giúp họ dễ dàng phát hiện tàu ngầm của Bình Nhưỡng và có thể kịp thời ngăn chặn cuộc tấn công.

Ông llbo cho hay: "Mặc dù phía Hải quân cần mở rộng thêm khu vực tuần tra sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào vùng biển Nhật Bản, tuy nhiên việc này vẫn bị hạn chế bởi việc Hải quân chỉ sở hữu những chiếc máy bay chống tàu ngầm lỗi thời".

Một quan chức Hải quân Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi cần phải  phát hiện tàu ngầm của kẻ thù khi nó vừa xuất đầu lộ diện trong vùng biển của chúng tôi. Để làm được như vậy đòi hỏi phải có máy bay chống tàu ngầm với độ bao phủ giám sát rộng và tốc độ cao. P-8 Poseidon được trang bị với công nghệ phát hiện đại nhất có thể tăng cường khả năng hoạt động của chúng tôi. "

P-8 Poseidon máy bay có thể đạt tốc độ lên đến 490 hải lý, độ cao 41.000 feet và có thể bay 4.500 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu. Máy bay có thể được trang bị vũ khí gồm ngư lôi ném xuống để tấn công tàu ngầm đối phương khi phát hiện.

Đây không phải lần đầu tiên phía Hàn Quốc lên kế hoạch chuẩn bị các vũ khí tối tân để đối phó với tàn ngầm tên lửa của Bình Nhưỡng. Cách đây vài ngày, một nhóm nghị sĩ đảng Saenuri cầm quyền đã đề nghị chính phủ nước này nên sắm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân để đối phó những vụ khiêu khích như phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên.

Won Yoo-chul, người đứng đầu nhóm nghị sĩ trên, cho rằng việc đóng tàu ngầm hạt nhân là rất cần thiết để đối phó với những hành động khiêu khích, bởi Hàn Quốc có ba mặt giáp biển, dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa từ tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI