Hàn Quốc chọn nước tương 'quý tộc' đãi Tổng thống Trump

07/11/2017 - 16:14

PNO - Phát ngôn viên của Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cho biết trong quốc tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump, phía Hàn Quốc đã chuẩn bị thực đơn vô cùng đặc biệt.

Món ăn được tiết lộ là món bít tết đi cùng loại nước sốt hảo hạng. Đây là loại nước sốt còn được gọi là nước tương được lớp quý tộc ở Hàn Quốc ưa chuộng, có  từ 360 năm về trước. Đây được xem là một trong những món ăn đặc trưng, độc đáo nhất xuất hiện trên bàn tiệc chiều ngày 7/11.

Loại nước tương trên được làm bởi những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất xứ Hàn, bán với giá hàng chục ngàn USD mỗi lít. Đây là món khá đắt đỏ, không dễ thưởng thức được, kể cả với người dân bản xứ.

Han Quoc chon nuoc tuong 'quy toc' dai Tong thong Trump
Tổng thống Trump sẽ thưởng thức món ăn Hàn Quốc trong bữa tiệc ngày 7/11.

Thời gian lên men càng cao, nước tương càng ngon và thấm vị. Năm 2012, một nhóm nghệ nhân ẩm thực đã trưng bày nước tương làm từ 450 năm trước và tiết lộ giá của lít lên đến 90.000 USD.

Trong thực đơn chiều 7/11 còn có cá lưỡi trâu nướng, loại cá mà ông Trump rất thích. Phần còn lại trong thực đơn không được tiết lộ.

Một quan chức giấu tên cho biết thực đơn ưu tiên đưa vào các món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Hàn Quốc nhằm giới thiệu với Tổng thống Mỹ nét văn hóa nổi tiếng của người dân nước này.

Han Quoc chon nuoc tuong 'quy toc' dai Tong thong Trump
Trong chuyến công du ở Nhật trước khi đến Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ăn hamburger thịt bò.

Đây là món ăn ưa thích mà ông từng nhiều lần công khai chia sẻ. Ngoài ra, món bít tết chín kỹ cũng là món ông Trump rất thích.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc, ngày 7/11/2017. Clip: CNA

Anh Thông (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI