Hàn Quốc bắt lãnh đạo công ty điều hành phà Sewol

08/05/2014 - 09:54

PNO - PNO - Giới hữu trách Hàn Quốc ngày 8/5 đã bắt giữ người đứng đầu công ty điều hành phà Sewol, trong một nỗ lực mở rộng điều tra nguyên nhân gây ra thảm họa khiến hơn 300 người chết hoặc mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc bat lanh dao cong ty dieu hanh pha Sewol

Một nhà sư cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ chìm phà - Ảnh: AP

Các nhà điều tra cho biết một đội liên ngành gồm các công tố viên và cảnh sát đã bắt ông Kim Han-sik, Tổng giám đốc điều hành Công ty Hàng hải Chonghaejin tại nhà ông này ở Bundang, phía Nam thủ đô Seoul, vào sáng 8/5.

Những lời buộc tội nhằm vào ông Kim bao gồm giết người và vi phạm đạo luật về an toàn tàu. Theo công tố viên cao cấp Yang Jung-jin, ông Kim biết phà Sewol chở quá tải nhưng đã không có hành động gì trước khi phà khởi hành.

Ông Kim được biết đến như một phụ tá thân cận của ông Yoo Byung-eun, tỷ phú bí ẩn bị tình nghi là chủ nhân trên thực tế của Chonghaejin và các công ty trực thuộc khác.

Chiếc phà có trọng tải 6.825 tấn chở theo 476 hành khách đã bị lật và chìm ngoài khơi bờ biển Tây Nam Hàn Quốc vào ngày 16/4. Tổng cộng 172 người đã được cứu sống, 269 người được xác nhận đã thiệt mạng và 35 người còn mất tích.

Giới chức Hàn Quốc hy vọng có thể hoàn tất việc tìm kiếm những người mất tích vào cuối tuần này.

THẢO QUÂN (Theo Yonhap, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI