Hai lần vượt qua ung thư, cô gái nhỏ sống mãi với lời nguyện ước

10/10/2017 - 06:00

PNO - Hơn ai hết, Montana Brown hiểu rõ những cơn đau từ căn bệnh ung thư, do từng trải qua hai lần ung thư khi còn nhỏ. Vì thế, cô quyết định dành cuộc đời để giúp đỡ những bệnh nhân khác.

Cú sốc đầu tiên xảy đến lúc Montana mới 2 tuổi, cha mẹ đưa cô đến Trung tâm Ung thư AFLAC ở Atlanta, Georgia  (Mỹ) và nhận được tin dữ. May mắn, sau một năm hóa trị, căn bệnh ung thư mô liên kết của cô bé sự dần thuyên giảm.

Hai lan vuot qua ung thu, co gai nho song mai voi loi nguyen uoc
Năm 2 tuổi, cô bé phải trải qua những cơn đau do căn bệnh ung thư mô liên kết hành hạ.

Montana tiếp tục trải qua tuổi thơ bình thường và hạnh phúc cho đến khi căn bệnh ung thư tái phát vào năm 15 tuổi.

Lần này, Montana quay trở lại AFLAC để hóa trị nhiều hơn. Mỗi đợt truyền hóa chất là từng trận chiến khó khăn mà cô đã chiến đấu và sống sót một cách dũng cảm, trước khi quyết định trở thành y tá.

Montana nói: “Các y tá ở trung tâm cực kỳ giàu lòng nhân ái, cảm thông và tận tình. Tình yêu họ dành cho tôi và gia đình trong thời khắc sinh tử thực sự giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”.

Hai lan vuot qua ung thu, co gai nho song mai voi loi nguyen uoc
Tưởng chừng nỗi đau đã chấm dứt, đến thời trung học, cô gái trẻ lại một lần nữa phải hóa trị vì ung thư.

Vì thế, cô bé Montana đặt ra ước nguyện rằng một ngày nào đó, cô cũng có thể chăm sóc người khác bằng tấm lòng yêu thương như điều mà mình từng đón nhận.

Hiện tại, Montana đang làm việc như một y tá tại trung tâm y tế. Cô tin rằng trải nghiệm nghiệm cá nhân đối với bệnh ung thư có thể giúp tạo ra sự đồng cảm, đặc biệt đối với những bệnh nhi nhỏ tuổi, để trở thành nguồn hy vọng và cảm hứng cho các em.

Montana thực sự muốn nói với các bệnh nhi rằng: “Này, chị hoàn toàn hiểu những gì mà em đang trải qua. Chị cũng từng mắc bệnh ung thư, nhưng hãy nhìn xem, đây có thể là công việc của em trong tương lai”.

Hai lan vuot qua ung thu, co gai nho song mai voi loi nguyen uoc
Sau hai cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác, Montana quyết định trở thành nữ y tá, chăm sóc bệnh nhân ung thư và đem câu chuyện của mình làm nguồn động lực cho họ.

Ngoài sự đồng cảm, chuyên môn và kinh nghiệm cá nhân, Montana còn mang đến cho công việc mới một niềm say mê mãnh liệt.

Montana viết trên trang Facebook cá nhân: “Tôi chẳng bao giờ nghĩ rằng ở tuổi 24, tôi có thể đạt được ước mơ lớn nhất và hoang đường nhất của mình là làm việc tại bệnh viện mà tôi đã được điều trị khi còn là một đứa trẻ”.

“Thật tuyệt vời và điên rồ. Tôi rất vui khi được làm việc cho một tổ chức đầy cảm hứng như nơi đây!!”

Ngọc Hạ (Theo Bored Panda)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI