Hai con tin Italia được phóng thích ở Syria

16/01/2015 - 09:21

PNO - PNO – Nhà chức trách Italia hôm 15/1 xác nhận hai nữ nhân viên cứu trợ người Italia, bị bắt làm con tin ở Syria hơn năm tháng trước, đã được phóng thích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai con tin Italia duoc phong thich o Syria

Hai phụ nữ Italia này đã xuất hiện hai tuần trước trong một video bắt con tin - Ảnh: AFP

Vanessa Marzullo, 21 tuổi, và Greta Ramelli, 20 tuổi, sẽ sớm trở về Italia, các quan chức cho biết, nhưng không cung cấp thêm chi tiết liên quan đến việc họ được thả.

Hai cô gái này bị bắt làm con tin tháng 7/2014 khi đang làm việc cho Horryaty trong một dự án nhân đạo ở tỉnh Aleppo phía Bắc Syria.

Trong một đoạn video về các con tin bị bắt cóc phát hành hai tuần trước, những kẻ bắt cóc cho biết hai phụ nữ đang bị Mặt trận al-Nusra, một chi nhánh Al-Qaeda ở Syria giam giữ. "Chúng tôi đang gặp nguy hiểm và có thể bị giết”, một phụ nữ nói bằng tiếng Anh. Cô “tuyên bố” chính phủ và quân đội (Italia) phải chịu trách nhiệm đối với mạng sống của họ.

Nguồn tin chính phủ Italia nói với hãng tin Ansa rằng hai phụ nữ sẽ hạ cánh xuống sân bay của Rome trong một thời gian ngắn.

"Tôi cảm thấy niềm vui thật to lớn, tôi đã chờ tin này lâu rồi”, ông Salvatore, cha của bà Marzullo, nói với hãng tin AGI.

Phóng viên BBC Gillian Hazel ở Rome nói rằng có những tin đồn chưa được xác nhận rằng một khoản tiền chuộc lên đến 15 triệu USD đã được trả để phóng thích hai cô gái thông qua sự trung gian của Qatar.

Bộ Ngoại giao Italia cho biết việc phóng thích hai nhân viên cứu trợ là kết quả làm việc nỗ lực của các đại diện Italia, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Trong quá khứ, Italia đã từng trả tiền chuộc cho các công dân nước này bị bắt. Cả Mặt trận al-Nusra cũng như đối thủ của họ - Nhà nước Hồi giáo (IS) - đều tiến hành bắt con tin trong cuộc xung đột ở Syria.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI