Hai ca tử vong do virus MERS-CoV tại Ả-rập Xê-út

15/10/2013 - 14:41

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10 xác nhận vừa có thêm hai ca tử vong tại Arập Xêút do nhiễm virus MERS-CoV, loại virus gây Hội chứng hô hấp Trung Đông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai ca tu vong do virus MERS-CoV tai A-rap Xe-ut

Ảnh minh họa: momsme.net

Theo WHO, hai bệnh nhân nữ, 55 tuổi và 78 tuổi, sống tại vùng Riyadh, bị nhiễm bệnh hồi cuối tháng Chín và đã tử vong vào đầu tháng Mười. Cả hai bệnh nhân này đều không tiếp xúc với bất kỳ trường hợp nhiễm MERS-CoV nào trước đó.

Virus MERS-CoV được coi là "họ hàng" của virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), loại virus từng gây ra đại dịch ở châu Á năm 2003 với 8.273 ca lây nhiễm và tỷ lệ tử vong là 9%.

Giống như SARS, virus MERS-CoV cũng gây các triệu chứng cúm và được cho là có thể truyền từ động vật sang người, tuy nhiên, nguy hiểm hơn SARS, MERS-CoV có thể gây suy thận và tỷ lệ tử vong ở người nhiễm bệnh lên tới 51%.

MERS-CoV xuất hiện vào tháng 9/2012 tại vùng Vịnh và hiện đã lây lan sang nhiều nước như Pháp, Đức, Italy, Tunisia và Anh.

Cho đến nay, thống kê cập nhật liên tục từ WHO cho thấy đã có 60 ca tử vong trong tổng số 138 người nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI