Hacker Trung Quốc đánh cắp thiết kế trụ sở tình báo mới của Australia

28/05/2013 - 19:44

PNO - PNO – Một báo cáo ngày 28/5 cho biết, tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp bản thiết kế tối mật của trụ sở cơ quan tình báo mới của Australia, nhưng Ngoại trưởng Bob Carr khẳng định mối quan hệ với Bắc Kinh sẽ không bị tổn thương.

Hacker Trung Quoc danh cap thiet ke tru so tinh bao moi cua Australia

Quốc kỳ Trung Quốc và Australia ở Bắc Kinh tháng 4/2011 - Ảnh: AFP

Tập đoàn phát thanh truyền hình Australia (ABC) cho biết các tài liệu hacker lấy được bao gồm bố trí đường cáp của hệ thống an ninh và truyền thông trong tòa nhà khổng lồ, sơ đồ từng tầng và vị trí đặt các máy chủ.

Ngoại trưởng Carr nói rằng chính phủ "nhận thức rõ" nguy cơ các cuộc tấn công mạng về an ninh quốc gia, và cho biết, "không có gì đang được suy đoán khiến chúng ta bất ngờ". Tuy nhiên ông từ chối xác nhận hay phủ nhận có phải Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công hay không.

"Tôi sẽ không bình luận về các vấn đề tình báo và an ninh vì một lý do rõ ràng là chúng tôi không muốn chia sẻ với thế giới và những kẻ tấn công tiềm năng những gì chúng ta biết họ có thể làm và làm thế nào”.

Hacker Trung Quoc danh cap thiet ke tru so tinh bao moi cua Australia

Ngoại trưởng Australia Bob Carr ở Bắc Kinh tháng 5/2012 - Ảnh: AFP

Trong khi Australia có quan hệ liên minh quân sự lâu dài với Hoa Kỳ, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của nước này và hai nước đang thúc đẩy các mối quan hệ gần gũi hơn.

Ngoại trưởng Carr khẳng định rằng quan hệ Trung Quốc-Australia sẽ không bị tổn thất như các cáo buộc, cũng giống như các vụ hacker tấn công vào các cơ sở của chính phủ Australia trong hai năm qua. "Nó có hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước", ông nói.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI