Greta Thunberg quá giang thuyền về lại châu Âu

13/11/2019 - 19:50

PNO - Greta Thunberg sẽ quá giang một chiếc thuyền cùng những ngôi sao YouTube từ Úc và một vận động viên đua thuyền từ Anh để quay về châu Âu dự hội nghị của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu.

Nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển sẽ tham gia cùng hai YouTubers của Úc - Riley Whitlum, Elayna Carausu - và em bé của họ trong chuyến hành trình bằng chiếc thuyền phát thải thấp, từ Mỹ đến hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Madrid (Tây Ban Nha).

Nhà hoạt động khí hậu 16 tuổi mắc kẹt tại Mỹ sau khi địa điểm của hội nghị đột ngột thay đổi từ Chile sang Tây Ban Nha vào phút cuối. Greta đùa: “Hóa ra tôi đã đi một nửa vòng quanh thế giới, nhưng sai đường”.

Thunberg đi từ Thụy Điển đến Mỹ bằng thuyền vào tháng 8 và băng qua châu Mỹ bằng tàu hỏa trên đất liền cùng một chiếc xe điện mượn từ nam tài tử Arnold Schwarzenegger.

Vào tối thứ Ba, nhà hoạt động được đề cử giải thưởng Nobel hào bình tuyên bố cô đã tìm ra giải pháp cho chặng đường về lại châu Âu.

Greta Thunberg qua giang thuyen ve lai chau Au
Greta cho biết cô rất vui khi có thể thực hiện chuyến hành trình trên biển một lần nữa.

Thunberg sẽ lên đường đến châu Âu ngay lập tức trên một chiếc thuyền catamaran dài 14,5 m, khởi hành từ bang Virginia (Mỹ) với hai vlogger người Úc Riley Whitlum và Elayna Carausu, cùng nữ vận động viên đua thuyền người Anh - Nikki Henderson.

Whitlum và Carausu gặp nhau trên đảo Ios của Hy Lạp, khi Carausu đang làm việc cho một công ty du lịch và Whitlum sống trên một chiếc thuyền buồm. Cặp đôi đã cùng nhau vượt hơn 65.000 hải lý kể từ năm 2014.

Henderson là một thủy thủ thành đạt và trở thành người chèo thuyền trẻ nhất từng thi đấu tại Cuộc đua du thuyền vòng quanh thế giới, ở tuổi 25. Đội của cô đứng ở vị trí thứ hai.

Chiếc thuyền họ sử dụng để lại rất ít chất thải carbon, tự hào với các tấm pin mặt trời và một máy phát thủy điện để cung cấp năng lượng. Nó cũng có một nhà vệ sinh, không giống như chiếc thuyền mà Greta đi từ Anh đến New York vào tháng 8, nơi chỉ có một cái xô.

Whitlum và Carausu là những YouTubers tài năng, họ đăng video mới mỗi tuần trong hành trình vòng quanh thế giới của mình với đứa con trai 11 tháng tuổi. Họ là những vlogger đi thuyền nổi tiếng nhất trên YouTube, với hơn một triệu người đăng ký. 

Linh La (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI