Greta Thunberg là nhà du hành vượt thời gian ?

20/11/2019 - 16:00

PNO - Những người theo thuyết âm mưu tuyên bố Greta Thunberg là nhà du hành thời gian đến từ tương lai sau khi phát hiện bức ảnh về một cô gái giống hệt nhà hoạt động môi trường 16 tuổi, được chụp cách đây 121 năm.

Trên Twitter, người dùng chia sẻ bức ảnh cho thấy ba đứa trẻ lấy nước từ giếng đào ở vùng Yukon, Canada vào năm 1898.

Ở ngay chính diện bức ảnh là một cô gái trẻ trông rất giống với nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu người Thụy Điển.

Bức ảnh được tìm thấy trong kho lưu trữ hình ảnh của Đại học Washington (Mỹ) và người dùng phương tiện truyền thông xã hội nhanh chóng chia sẻ lý thuyết âm mưu thú vị của họ.

Greta Thunberg la nha du hanh vuot thoi gian ?
 
Greta Thunberg la nha du hanh vuot thoi gian ?
Người dùng mạng xã hội ngỡ ngàng trước sự giống nhau đáng kinh ngạc giữa Greta và một cô gái trẻ sống cách nay hơn 120 năm.

Một người đùa về thiếu niên từ Thụy Điển: "Greta Thunberg xuất hiện trong một bức ảnh từ 120 năm trước, và giả thuyết âm mưu yêu thích mới của tôi chỉ ra rằng Greta là một nhà du hành thời gian, đến từ tương lai và cô ấy ở đây để cứu chúng ta”.

Mặc dù bức ảnh đăng trên trang web chính thức của trường đại học, một số người khác cho rằng hình ảnh "chắc chắn đã được Photoshop" vì hai khuôn mặt "giống hệt nhau".

Greta trở thành biểu tượng cho một phong trào đang phát triển của các nhà hoạt động vì biến đổi khí hậu trẻ, sau khi các cuộc bãi khóa hàng tuần của cô ở Thụy Điển truyền cảm hứng cho nhiều hành động tương tự ở khoảng 100 thành phố trên toàn thế giới.

Greta Thunberg la nha du hanh vuot thoi gian ?
Greta Thunberg đang trên thuyền từ Mỹ về lại châu Âu.

Tuần trước, Greta bắt đầu quá giang chiếc thuyền năng lượng tái tạo để trở lại châu Âu. Greta hy vọng có thể băng qua Đại Tây Dương để đến Madrid, chuẩn bị cho một hội nghị khí hậu khác, và sau đó về nhà vào kỳ nghỉ Giáng sinh.

Chiếc thuyền đưa cô băng qua Đại Tây Dương tên là La Vagabonde, phát thải rất ít carbon nhờ hệ thống cánh buồm, các tấm pin mặt trời và máy phát thủy điện. Greta từ chối đi máy bay vì phương tiện này tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI