Greta Thunberg được lên tranh chân dung trên tường

09/11/2019 - 15:37

PNO - Nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển 16 tuổi Greta Thunberg được vẽ tranh chân dung trên tường; dịch vụ "đám tang sống ở Hàn Quốc; biểu tình ở thủ đô Baghdad Iraq... là những tấm ảnh nổi bật trong tuần.

Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Toàn cảnh cuộc xếp đặt nghệ thuật "Tầm nhìn chuyển động" ở Cổng Brandenburg tại thủ đô Berlin, nước Đức, gồm 30.000 dải băng mang theo những lời chúc và thông điệp được ghi trên đó, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ. Hình của Fabrizio Bensch, chụp ngày 1 tháng 11 năm 2019 (Reuters)
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Những người tham gia sự kiện "đám tang sống" ngồi trong quan tài - hình của Heo Ran, chụp ngày 5 tháng 11 năm 2019 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc (Reuters). Đây là một… đám tang giả, khi những người tham gia, gồm cả thanh thiếu niên và người về hưu, khoác áo tang, chụp hình tang lễ, chấp bút di chúc của họ, và vô nằm trong quan tài khép kín trong khoảng 10 phút. Công ty tang lễ Hyowon bắt đầu cung cấp dịch vụ "đám tang sống" để người tham gia từ đó đánh giá cao cuộc sống của họ, tìm kiếm sự dung thứ và hoà giải với gia đình và bạn bè
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một nhân viên vườn thú mang con chim bồ nông chuyển tới khu chuồng mùa đông của nó ở Sở thú Dvur Kralove, Cộng hòa Séc, vào ngày 5 tháng 11 năm 2019. Hình của David W. Cerny (Reuters)
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Andres Petreselli, hoạ sĩ Argentina, đang vẽ tranh chân dung nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển 16 tuổi Greta Thunberg lên bức tường ở mặt bắc của tòa nhà Native Sons, thành phố San Francisco, Hoa Kỳ. Hình của Ben Margot, chụp ngày 8 tháng 11 năm 2019 (nguồn: AP) Bức tranh chân dung này do tổ chức phi lợi nhuận về môi trường One Atmosphere tài trợ, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu.
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một nhân viên y tế ở Iraq uống nước, giữa một cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra ở thủ đô Baghdad, Iraq vào ngày 1 tháng 11 năm 2019. Hình của Ahmed Jadallah (Reuters)
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một cô gái Iraq tham gia cuộc biểu tình của hàng chục ngàn người ở trung tâm thủ đô Baghdad, yêu cầu chính phủ từ chức. Hình của Ahmed Jadallah, chụp ngày 1 tháng 11 năm 2019 (Reuters). Các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Iraq đã nổ ra từ ngày 1 tháng 10 vừa qua, trong sự phẫn nộ của dân chúng trước nạn tham nhũng và thất nghiệp tràn lan ở Iraq
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một người biểu tình lau đôi mắt bị ảnh hưởng từ hơi cay do cảnh sát Chile bắn vô đám đông biểu tình ở Santiago, Chile, ngày 6 tháng 11 năm 2019. Hình của Esteban Felix (AP Photo). Tổng thống Chile Sebastian Pinera tuyên bố sẽ gởi dự luật tới Quốc hội để tăng mức lương tối thiểu, sau gần ba tuần diễn ra liên tiếp các cuộc biểu tình chống chính phủ, bắt nguồn từ những cuộc xuống đường của học sinh, sinh viên để phản đối việc tăng giá vé tàu điện ngầm
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một sĩ quan cảnh sát nữ khóc thét vì bị trúng lửa bom xăng, do người biểu tình ném vô lực lượng cảnh sát chống bạo động, trong khi cảnh sát bắn đạn hơi cay và phun vòi rồng nước để trấn áp họ. Hình của Henry Romero, chụp ngày 4 tháng 11 năm 2019 ở Santiago, Chile (Reuters). Cô sĩ quan cảnh sát ấy nhăn nhó và hoảng sợ, làm rớt cả nón bảo hiểm, trong khi các bạn đồng nghiệp dùng bình chữa cháy để cố dập tắt ngọn lửa có thể bén lên mặt cô. Có hai cô cảnh sát đặc nhiệm Santiago, gồm Maria Jose Hernandez Torres (25 tuổi) và Abigail Catalina Aburto Cardenas (20 tuổi) cùng bị dình lửa bom xăng, sau đó phải điều trị ở bệnh viện thành phố. Theo hãng tin Reuters, có khoảng 800 cảnh sát Chile bị thương khi trấn áp biểu tình trong hai tuần qua. Trong khi đó, các tổ chức nhân quyền cho biết có 1.650 người biểu tình phải vô bịnh viện để được cấp cứu, chăm sóc
Greta Thunberg duoc len tranh chan dung tren tuong
Một ngư dân nâng một con cá bị nhiễm dầu tràn ở Recife, Brazil, ngày 1 tháng 11 năm 2019. Hình của Diego Nigro (EPA/EFE). Hiện nay, Pernambuco là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, từ sự cố tràn dầu chưa rõ nguồn gốc, gây ra nạn ô nhiễm dầu trên khoảng 300 bãi biển ở Brazil.

Nhựt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI