Google thua kiện vì đăng ảnh ‘nhạy cảm’

31/10/2014 - 18:30

PNO - - Một người phụ nữ Canada mới đây nhận được khoản tiền bồi thường từ Google sau khi bức ảnh chụp cô và một phần của “vòng 1” xuất hiện trên dịch vụ Google Street View.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tòa án Canada ra phán quyết Google đã xâm phạm quyền riêng tư của cô Maria Pia Grillo khi đăng bức ảnh cô ngồi ở nhà với “vòng 1 phô ra nhạy cảm”, và yêu cầu Google phải đền bù.

Google thua kien vi dang anh ‘nhay cam’

Hình ảnh nhạy cảm của cô Maria Pia Grillo xuất hiện ở dịch vụ của Google Street View

Google thua kien vi dang anh ‘nhay cam’

Trang web của Business Insider đưa tin về vụ Google thua kiện này

Theo thông tin từ tóa án, người phụ nữ này rất sốc và bối rối khi cô phát hiện bức ảnh của mình trên dịch vụ Google Street View vào năm 2009. Tờ báo Journal de Montreal thậm chí đã đăng bức ảnh gốc được Google chụp sau khi làm mờ khuôn mặt của cô.

Cô Grillo bắt đầu đệ đơn kiện vào năm 2011 và yêu cầu bồi thường 50.000 đô la Mỹ cho những “thiệt hại” mà Google gây ra, trong đó có “tổn hại tinh thần” và “sức ép” từ đồng nghiệp.

Google đã đồng ý sẽ làm mờ hơn bức ảnh của cô nhưng kiên quyết không bồi thường bởi đây là những hình ảnh chụp được khi cô Maria đang ở nơi công cộng.

Tuy nhiên tòa án đã bác bỏ luận cứ của Google và yêu cầu Google phải chi trả 2.500 đô la Mỹ cho nạn nhân đồng thời nộp 175 đô la Mỹ án phí.

Đây không phải là lần đầu tiên Google Street View gặp phải tình trạng này.

XUÂN THẮM

(Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI