Góc khuất cuộc sống Hoàng gia của Nữ hoàng quyền lực nhất châu Âu

10/09/2016 - 17:56

PNO - Trong 82 năm cuộc đời, Victoria cai trị với tư cách là Nữ hoàng của nước Anh suốt hơn 63 năm. Phải đi sâu vào cuộc sống Hoàng gia của bà mới thấy còn nhiều "góc khuất" trong tâm hồn người đàn bà đầy quyền lực này.

Tờ Dailymail (Anh) tiết lộ một bài báo đăng tải trên tạp chí Oldie đã cho biết, ngay sau cái chết bất ngờ của người chồng, Hoàng tử Albert xứ Consort, Nữ hoàng Victoria không ngần ngại đi tìm niềm ham thú khoái lạc cho bản thân bằng mối quan hệ với người đàn ông dẫn đường người Scotland trong các buổi đi săn của hoàng gia, John Brown.

Thậm chí, tác giả bài báo còn gây sốc khi cho hay Nữ hoàng đã bí mật kết hôn với Brown, sinh hạ một người con ngoài giá thú và sau đó mắc phải chứng “thèm khát” đàn ông.

Người tình bí mật và thực hư về đứa con ngoài giá thú

Sử gia 82 tuổi John Julius Norwich đã khám phá ra mối tình bí mật giữa Brown và Victoria khi người bạn đồng nghiệp quá cố, Steven Runciman tuyên bố phát hiện giấy đăng ký kết hôn của hai người tại khu lưu trữ tư liệu hoàng gia thuộc lâu đài Windsor.

Sử gia này đã đệ trình mảnh giấy chứng hôn của Victoria lên mẹ bà, và chỉ nhận lại được sự bực tức. Bà mẹ không nói một lời, ngay lập tức yêu cầu vứt bỏ và thiêu hủy nhằm tránh những ảnh hưởng không đáng có tới hình ảnh hoàng gia.

Goc khuat cuoc song Hoang gia cua Nu hoang quyen luc nhat chau Au
Nữ hoàng Victoria từng lén lút kết hôn với người đầy tớ John Brown

Sau đó, ở New York, một người phụ nữ trung niên bất ngờ tuyên bố mình là Jean Brown, con gái Nữ hoàng Victoria và John Brown.

Với những tư liệu thu thập được từ bạn, Norwich bước đầu đưa ra nhận định rằng, rất có thể Jean Brown bị đưa lên thuyền và thả trôi tới Mỹ từ khi còn nhỏ nhưng vẫn im hơi lặng tiếng suốt 80 năm qua.

Những câu chuyện được lôi ra kể lại từ quá khứ vẫn khiến dư luận hoài nghi. Những đồn thổi về quan hệ giữa Victoria và John Brown đã nằm im suốt 150 năm, chưa một ai dám khẳng định chuyện mang thai và sinh con ngoài giá thú là chính xác. Trong các tư liệu chống đối hoàng gia và chế độ Cộng hòa còn sót lại, người ta phát hiện Nữ hoàng có tới 3 người con ngoài giá thú.

Một người con trai "tin đồn" của Victoria và Brown được cho là đã qua đời ở Paris sau 90 năm sống ẩn dật tại một tu viện vô danh. Trong khi đó, người con gái thứ, Louise Brown, bị gửi tới Paris và nhận trợ cấp 250 bảng hàng quý.

Một nữ hoàng thèm khát đàn ông

Thời kỳ Victoria khiến người đời phải khiếp sợ khi tô đậm lịch sử bằng sự đè nén những ham muốn về tình dục của bà. Do sự mất cân bằng hoocmon, Victoria rất thèm khát chuyện chăn gối và mắc chứng cuồng dâm.

Hoàng tử Albert vốn bị chê là thiếu nam tính. Albert bị Nữ hoàng chê bai vì sở hữu đôi chân thon gọn và tính cách của phụ nữ. Tuy nhiên Victoria không vì thế mà chối bỏ mối quan hệ với Albert và vẫn chấp nhận lời cầu hôn sau thời gian tìm hiểu vỏn vẹn 4 ngày.

Từ sau đó, Victoria dần bộc lộ bản chất cuồng dâm và theo đuổi những trò chơi kỳ quái trong cuộc sống vợ chồng. Sự thật kinh hoàng và bất ngờ khi Albert ngày ngày trở thành công cụ tiêu khiển của vợ đến mức ông phải thu mình lại trốn sau cánh cửa phòng ngủ, không để Victoria động vào người. Nữ hoàng trong cơn hoảng loạn không ngừng gào thét bằng tiếng Đức và cào lên phía ngoài cánh cửa để tìm kiếm khoái lạc: "Mở cửa ra! Em là Nữ hoàng của anh đây!".

Goc khuat cuoc song Hoang gia cua Nu hoang quyen luc nhat chau Au
Một bức tranh chân dung của Nữ hoàng Victoria

Sau khi sinh hạ Công nương út Beatrice năm 1857, bác sĩ của Victoria đã cảnh báo về những nguy hiểm nếu Nữ hoàng tiếp tục mang thai, khiến bà rơi vào trạng thái trầm cảm nặng. Bốn năm sau, cái chết đột ngột của Albert ở tuổi 42 vì bệnh thương hàn khiến người ta càng ghê sợ Victoria.

Sau đó, Victoria đã kiếm tìm niềm vui hoan lạc từ John Brown bằng cách cất nhắc ông này từ vị trí tên dẫn đường hèn mọn lên chức quan hầu trong hoàng gia. Victoria cho phép Brown qua lại tư gia tại Osborne và hai người đã qua đêm với nhau vài lần, song đều khăng khăng phủ nhận là không làm chuyện gì bại hoại thanh danh của hoàng gia.

Mối quan hệ giữa Victoria và Brown "thăng hoa" khi Nữ hoàng bắt đầu gọi ông ta bằng những tên thân mật trong các bức thư tình. Trong suốt chuyến dã ngoại tại Loch Ordie (Thụy Sĩ), dư luận đồn rằng hai người đã qua đêm với nhau và 9 tháng sau bí mật hạ sinh một đứa con tại đây.

Sau cái chết của Brown năm 1883 vì chứng viêm da nặng, Victoria vẫn rất "thèm khát" đàn ông, tiếp tục đi tìm sự vui thú cho bản thân.

Chỉ 5 năm sau, Victoria đã tìm thấy người thay thế Brown. Đó là Abdul Karim, một nô lệ Ấn Độ đẳng cấp thấp, vô học và bị bán tới Anh. Từ chỗ là một anh chàng bưng bê đồ đạc, Karim trở thành "thư ký người Ấn" bên cạnh Victoria, nhận được bổng lộc bằng 3 căn nhà chất đầy tiền bóc lột từ các khoản thuế.

Sự sủng ái đặc biệt của nữ hoàng dành cho Abdul Karim đã vấp phải sự phản đối của nhiều người trong hoàng gia Anh. Sợ Karim can thiệp sâu hơn vào chính sách quốc gia, các thành viên hoàng gia Anh và đại thần đã cáo buộc Karim là gián điệp, có mục đích làm nữ hoàng phản đối những tín đồ Ấn giáo.

Goc khuat cuoc song Hoang gia cua Nu hoang quyen luc nhat chau Au
Nữ hoàng Victoria có thể trao cho tình nhân bất cứ thứ gì họ muốn

Sự bất mãn của các quan đại thần lên đến đỉnh điểm khi vào năm 1889, nữ hoàng và Karim ở lại qua đêm trong một căn phòng ở Scotland. Nữ hoàng cho rằng động cơ của một số thành viên hoàng tộc này là phân biệt chủng tộc và đố kỵ. Và bà vẫn tiếp tục ưu ái Karim.

Đến năm 1895, nữ hoàng đã trao “Huy chương đế quốc Ấn Độ” cho Karim, đồng thời còn cắt cho Karim một mảnh đất lớn ở Ấn Độ.

Năm 1901, nữ hoàng Victoria qua đời. Chỉ vài ngày sau khi tang lễ kết thúc, vua Edward VII mới lên ngôi đã ra lệnh thiêu hủy những ghi chép có liên quan tới “vụ bê bối” này và quản chế Karim. Mấy năm sau khi Karim về nước, Edward VII lại sai người tới Ấn Độ đôn đốc gia đình Karim thiêu hủy những đồ lưu niệm liên quan tới Nữ hoàng.

Khi Karim qua đời ở tuổi 46, Vua Edward VII vẫn chưa bỏ cuộc và sai người tới cảnh cáo vợ Karim không được để bí mật này lộ ra ngoài. Tuy nhiên, người nhà Karim đã công bố cuốn nhật ký mang tên “Victoria and Abdul” trong đó chứa đầy những “chứng cứ” về một mối tình kỳ lạ của Nữ hoàng quyền lực Anh với người đầy tớ Ấn Độ kém bà 44 tuổi.

Sau khi qua đời năm 1901, Nữ hoàng được chôn cùng với y phục và khuôn đúc bàn tay của Hoàng tử Albert, một lọn tóc của John Brown, những bức thư tình và chiếc nhẫn làm của hồi môn của mẹ. Người ta còn nhìn thấy trong tay bà nắm chặt di ảnh của Brown.

Rõ ràng, cuộc đời người đàn bà quyền lực vẫn ẩn chứa nhiều uẩn ức, bị nội tâm tuyệt vọng ép buộc đi tìm sự tự do trong khoái lạc và bạo hành những người đàn ông trong đời bà. Victoria đại diện cho một thời đại cô buồn, kìm nén nhiều bức bối với đỉnh cao quyền lực tột đỉnh trong lịch sử.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI