Gió xoáy cuốn nhà hơi lên không trung làm hai trẻ thiệt mạng

02/04/2019 - 15:09

PNO - Hai đứa trẻ thiệt mạng thương tâm khi gió xoáy bất ngờ cuốn tòa lâu đài bằng đệm hơi tại một hội chợ ở Trung Quốc lên cao hơn 10 m, rồi ném xuống mặt đất.

Ngoài hai nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 20 người, bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ huynh, bị thương trong vụ việc xảy ra vào chiều Chủ nhật 31/3, tại bãi đất gần vườn trồng lê ở huyện Yucheng, tỉnh Hà Nam.

Đoạn video tại hiện trường cho thấy cơn trốt “quỷ bụi” nhấc bổng tòa lâu đài đệm hơi lên không trung, xoay nhiều vòng rồi ném ra xa.

Người tham dự hội chợ cố gắng chạy khỏi đường đi của gió xoáy, trong lúc nhiều đồ vật khác từ những gian hàng bị cuốn đi.

 

Chính quyền thành phố Shangqiu đưa ra thông báo: “Hai mươi hai người bị thương, trong đó có hai trẻ đã chết tại hiện trường, một đứa trẻ khác bị thương nặng và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt".

"Cuộc phẫu thuật cho đứa trẻ tương đối thành công, trong khi 19 người khác đã ở trong tình trạng ổn định".

Hai đứa trẻ xấu số rơi xuống sàn bê tông, trong khi những đứa trẻ khác rơi xuống cành cây và bùn nên thương tích ít nghiêm trọng hơn.

Gio xoay cuon nha hoi len khong trung lam hai tre thiet mang
Hàng trăm khách tham dự hội chợ cuống cuồng tìm chỗ trú khi cơn trốt bất ngờ quét ngang qua khu vui chơi.

Cơn trốt “quỷ bụi”, theo cách gọi của người địa phương, xảy ra khi có hơn 400 người tham dự hội chợ, được tổ chức hàng năm khi những cây lê nở rộ.

Theo giới truyền thông, sự kiện thời tiết chỉ kéo dài vài phút trước khi tan biến.

Trốt “quỷ bụi” là những cơn lốc nhỏ xảy ra khi không khí nóng gần bề mặt chuyển động nhanh về phía vùng không khí mát mẻ phía trên. Điều đáng nói, hiện tượng này xảy ra khi trời ít hoặc hoàn toàn lặng gió nên người dân khó kịp thời nhận ra mối nguy hiểm.

Tấn Vĩ (Theo CNN, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI