Giáo viên Texas bị kỷ luật vì cho học sinh 'thi làm khủng bố’

27/05/2017 - 16:58

PNO - Một số giáo viên trung học ở Texas, Mỹ, bị kỷ luật vì trao giải thưởng giả tưởng 'Có khả năng cao nhất trở thành một kẻ khủng bố' cho một nữ sinh 13 tuổi.

Lizeth Villanueva, học sinh Trường trung học Anthony Aguirre gần thành phố Houston, được nhận "giấy chứng nhận" giả tưởng này, chỉ một ngày sau vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng, cướp đi mạng sống của 22 người ở Manchester nước Anh.

Giao vien Texas bi ky luat vi cho hoc sinh 'thi lam khung bo’
“Giấy chứng nhận” gây tranh cãi được trao cho nữ sinh Lizeth Villanueva một ngày sau vụ tấn công khủng bố ở Manchester - Ảnh: KPRC 2 Houston

Nữ sinh Villanueva, người từng theo học chương trình danh dự của trường trong hai năm, cho biết giáo viên của cô đã bật cười khi trao cho cô giấy chứng nhận có chữ ký “như thật” này.

Thực ra đây là một trò đùa nằm trong chương trình trao giải thưởng giả tưởng cuối năm của trường.

Bà Ena Hernandez, mẹ của Villanueva, nói rằng bà cảm thấy phiền lòng vì giải thưởng này, đặc biệt là khi tin tức về vụ đánh bom khủng bố ở Manchester đang tràn lan trên các phương tiện truyền thông đại chúng khắp thế giới.

Trả lời phỏng vấn của tờ Washington Post, bà Hernandez nói: "Tôi rất phiền lòng và tức giận khi nhìn thấy giải thưởng”.

Bà ngạc nhiên vì biết con gái mình có 'thành tích tốt' trong chương trình danh dự.

Nữ sinh Villanueva cũng rất buồn và bị sốc bởi giải thưởng gây tranh cãi này được trao cho cô trước hàng chục học sinh khác của trường.

Cô nói với tờ Washington Post rằng những giải thưởng khác được trao trong buổi lễ bao gồm "Có nhiều khả năng nhất trở thành một người vô gia cư" và "Có khả năng nhất là người hay khóc vì những việc cỏn con”.

Cô cho biết, ba giáo viên khác trong phòng đã cười phá lên khi “giải thưởng” được trao.

Nữ sinh Villanueva được cho là không quay trở lại trường từ sau sự cố xảy ra vì cô cảm thấy không thoải mái.

Khu học chánh Channelview Independent, cấp trên của trường Anthony Aguirre, đã đưa ra tuyên bố xin lỗi về "những giải thưởng giả tưởng sơ ý và và xúc phạm".

Mark Kramer, người phát ngôn của khu học chánh nói rằng các giấy chứng nhận là một "nỗ lực thảm hại để tiêu khiển”.

Ông xác nhận, "các giáo viên tham gia vào vụ này đã bị kỷ luật theo chính sách của khu học chánh và vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra".

Hoàng Diệu (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI