Giáo sư gốc Việt gây sốt mạng với món quà thú nhồi bông

27/11/2019 - 08:13

PNO - Một giáo sư gốc Việt tại Mỹ đã giành được nhiều cảm mến trên mạng xã hội sau khi một trong những sinh viên của ông tiết lộ thói quen đứng lớp độc đáo của vị giáo sư này.

Vị giáo sư nói trên là ông Quyen Di Chuc Bui - giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa châu Á, đồng thời là người phụ trách chương trình tiếng Việt tại Đại học California, Los Angeles (UCLA).

Theo báo The Daily Bruin, giáo sư Bui thường xuyên cho các sinh viên của mình biết rằng, ông yêu họ bằng cách tặng họ thú nhồi bông mỗi tuần. 

Giao su goc Viet gay sot mang voi mon qua thu nhoi bong
Giáo sư Quyen Di Chuc Bui - Ảnh: Daily Brun

Các phương tiện truyền thông xã hội đã biết về cử chỉ yêu thương của giáo sư Bui sau khi một trong những sinh viên của ông quay video và tải lên Twitter, cho thấy người “kỹ sư tâm hồn” này đưa ra những con thú nhồi bông. Video này đã thu hút hơn 7,8 triệu lượt xem và hơn 700.000 lượt thích.

Giáo sư gốc Việt cho biết, ông bắt đầu truyền thống tặng quà hằng tuần cách đây 5 năm, nhằm khuyến khích các sinh viên lớp tiếng Việt sơ cấp của mình học hành và tạo cảm giác vui vẻ cho họ. Ông thường dùng thú nhồi bông làm phần thưởng cho bất kỳ nhóm sinh viên nào sau một bài thuyết trình thành công trên lớp. “Tôi quan tâm đến các sinh viên của mình rất nhiều và muốn tìm hiểu những gì họ muốn. Sau khi hỏi các sinh viên, tôi biết mọi sinh viên đều thích thú nhồi bông, đặc biệt là gấu bông” - ông nói. 

Giáo sư Bui mua thú nhồi bông cùng vợ mỗi cuối tuần, một “nhiệm vụ” mà nhà giáo này khẳng định “không gây gánh nặng tài chính đáng kể” cho ông. “Đối với các sinh viên, đó là một món quà quý giá không phải vì chất liệu bông bên trong, mà là tình cảm tôi đặt vào đó” - ông nói. 

Nhà giáo gốc Việt dự định sẽ tiếp tục việc này do có phản hồi tốt từ các sinh viên. “Các sinh viên rất phấn khích, vì tôi không nghĩ giáo sư nào cũng giống như mình. Các bạn trẻ rất ngạc nhiên, hỏi nhau rằng tại sao giáo sư của mình lại mang thú nhồi bông đến lớp nhỉ” - ông kể.

Đối với các lớp tiếng Việt nâng cao, giáo sư Bui không mang thú nhồi bông mà mang… đồ ăn. Ông thường xách theo các món ăn vặt từ Việt Nam như chả giò, trái cây. 

Amy Nguyen - sinh viên gốc Việt ngành tâm lý học đã đăng video trên - cho biết, cô thấy cử chỉ của thầy Bui cực kỳ đáng yêu nên đã chủ động quay lại khoảnh khắc này. Khi cô đăng đoạn clip lên mạng xã hội, mọi người đều nhất trí rằng, thầy Bui là một nhà giáo có một không hai. 

“Việc tặng thú nhồi bông thật ngọt ngào và cảm động. Nó cho thấy thầy thực sự quan tâm. Điều đó khiến tôi cảm thấy như thể mình không chỉ là một học trò khác, và như thể thầy thực sự tận tâm với việc học và hạnh phúc của chúng tôi” - Nguyen nói. 

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI