Giáo sư đại học Hong Kong bị nghi giết vợ, giấu xác trong vali, để ở văn phòng

29/08/2018 - 14:42

PNO - Ông Cheung Kie-chung, thành viên hội đồng quản lý ĐH Hong Kong, vừa bị bắt hôm 28/8 sau khi xác vợ ông được tìm thấy trong một vali để trong văn phòng ông.

Giao su dai hoc Hong Kong bi nghi giet vo, giau xac trong vali, de o van phong
Bên trái: Hình ảnh người vợ của ông Cheung Kie-chung trên tờ thông báo tìm người nhà. Bên phải: Giáo sư Cheung Kie-chung

Tuần trước ông thông báo là bà mất tích, nhưng camera an ninh cho thấy nhiều điểm nghi vấn.

Phó giáo sư Cheung giảng dạy ở khoa cơ khí của ĐH Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, mới đây cảnh sát phát hiện tử thi của vợ ông, 52 tuổi, trong văn phòng của ông ở trường ĐH. Nạn nhân chỉ mặc đồ lót, có một giây điện quấn quanh cổ, khả năng là bị thắt cổ.

Cảnh sát cho biết khám nghiệm ban đầu cho thấy người phụ nữ đã chết được vài ngày, trên người không có dấu vết nào khác.

Trước đó, ông Cheung báo cáo việc vợ mất tích hôm 20/8, nói với cảnh sát là bà rời nhà ở chung cư Wei Lun Hall – nằm trong khuôn viên trường – sau khi có tranh cãi với chồng hôm 17/8. Sống cùng hai ông bà ở căn hộ này còn có con trai và con gái của hai người.

Giao su dai hoc Hong Kong bi nghi giet vo, giau xac trong vali, de o van phong
Cảnh sát Hong Kong đưa ra các chứng cứ của cuộc điều tra. Ảnh: K.Y. Cheng

Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ sau khi xem lại hình ảnh do camera an nình ghi được, trong đó có cảnh ông Cheung di chuyển một thùng gỗ ra khỏi tòa nhà, và không có đoạn ghi hình nào cho thấy bà rời khỏi nơi đó.

Sau vài ngày điều tra, cảnh sát đã đột kích văn phòng của ông chiều qua và tìm thấy thùng hộp gỗ, trong đó có vali chứa tử thi. Ông Cheung cũng có mặt ở văn phòng lúc cuộc đột kích diễn ra và đã bị bắt ngay sau đó.

Các điều tra viên nghi ngờ rằng bà Cheung đã bị giết hại tại nhà. Qua điều tra ban đầu họ cũng biết rằng hai vợ chồng đã tranh cãi vì “những vấn đề lặt vặt”.

Hôm 16/8, bà Cheung to tiếng với con gái về chuyện nhà vệ sinh, sau đó cô con gái đã bỏ đi. Hôm sau bà trách cứ ông Cheung đã không đứng về phía bà trong cuộc tranh cãi đó, và sau đó thì ông Cheung thông báo là bà đã mất tích.

Hai người con của ông bà đã xác nhận với cảnh sát về những mâu thuẫn gia đình kể trên. Ông Cheung đang bị tạm giữ để thẩm vấn và chưa bị khởi tố.

Giao su dai hoc Hong Kong bi nghi giet vo, giau xac trong vali, de o van phong
Cảnh sát cho biết nhận được thông tin là giữa hai vợ chồng ông Cheung Kie-chung đã xảy ra cãi vã. Ảnh: Sam Tsang

Trước đó, cô con gái cũng phát tờ rơi quanh khu vực về chuyện mẹ mất tích, theo đó mẹ cô tên là Tina Chan, vóc người vừa phải và tóc dài quá vai.

Bản thân ông Cheung hôm thứ Hai 27/8 đã gửi email cho những người sống trong tòa nhà rằng: “Các bạn có thể nhận thấy sự xuất hiện của cảnh sát trong chung cư và khu vực xung quanh trong những ngày gần đây.

Họ có mặt là để điều tra về một vụ mất tích liên quan đến người nhà của tôi. Các sinh viên không việc gì phải lo lắng cả. Tôi xin lỗi vì việc này đã khiến mọi người căng thẳng”.

Ông Cheung là quản lý chung cư này, cũng là phó chủ nhiệm hội đồng giáo viên của ĐH Hong Kong. Các đồng nghiệp của ông cho biết ông trông “hoàn toàn bình thường” khi họ gặp ông mấy ngày gần đây.

Trong mắt đồng nghiệp, hai vợ chồng ông cũng là một cặp đôi bình thường, còn ông Cheung là một “người đáng kính, sống nguyên tắc và luôn đấu tranh chống lại bất công”.

Đại An (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI