Giám đốc FBI có 'quyết định đúng' trong việc bà Clinton thất cử?

04/05/2017 - 06:42

PNO - Giám đốc FBI James Comey, người bị bà Hillary Clinton đổ lỗi là thủ phạm khiến bà thất cử năm 2016, hôm 3/5 đã điều trần trước ủy ban tư pháp của Thượng viện Mỹ.

Trong phiên điều trần, ông James Comey khẳng định mình đã quyết định đúng.

Ông Comey bảo vệ mạnh mẽ “sự lựa chọn đúng” của mình khi gửi lá thư cảnh báo Quốc hội chỉ mấy ngày trước cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống năm 2016, dẫn đến việc phục hồi việc điều tra email cá nhân của bà Clinton, một vụ việc FBI đã khép lại từ tháng 7/2016.

Giam doc FBI co 'quyet dinh dung' trong viec ba Clinton that cu?
“Đây là một lựa chọn khó khăn, nhưng tôi vẫn tin là mình làm đúng”, ông Comey nói nói với các thượng nghị sĩ tại phiên điều trần ngày 3/5 - Ảnh: CNN

“Đây là một lựa chọn khó khăn, nhưng tôi vẫn tin là mình làm đúng”, ông Comey nói nói với các thượng nghị sĩ tại phiên điều trần.

Ông cũng khẳng định ông không hề nghĩ việc này sẽ “ảnh hưởng đến vận may chính trị của ai đó”.

Tại phiên điều trần, Giám đốc FBI Comey phải đối mặt với những câu hỏi sắc bén của ủy ban cũng như sự chỉ trích từ nhiều phía liên quan đến vai trò của ông trong kết quả bầu cử tổng thống năm 2016.

Giam doc FBI co 'quyet dinh dung' trong viec ba Clinton that cu?
Comey đã trở thành một nhân vật “tội đồ” đối với đảng Cộng hòa cũng như đảng Dân chủ vì vai trò của ông trong cuộc bầu cử năm 2016 - Ảnh: CNN

Liên quan đến “nghi phạm” Nga, ông Comey nói Moscow đã tích cực gây ảnh hưởng đến nền chính trị ở Mỹ và “được khích lệ” sau kết quả của cuộc bầu cử ở Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban tư pháp Thượng viện Chuck Grassley ban đầu triệu tập phiên điều trần liên quan đến vụ tấn công khủng bố năm 2015 ở Garland, Texas, tuy nhiên nội dung điều trần lập tức được chuyển qua việc điều tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Theo các nhà phân tích, Comey đã trở thành một nhân vật “tội đồ” đối với đảng Cộng hòa cũng như đảng Dân chủ vì vai trò của ông trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ông “đánh” phe Cộng hòa khi tiến hành điều tra sự can thiệp của Nga giúp ông Donald Trump đắc cử, đồng thời ông không tha phe Dân chủ khi quyết định điều tra hộp thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton, gây hoài nghi bất lợi về ứng cử viên này.

Việt Hưng (Theo CNN, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI