Giải thưởng Pulitzer được trao cho các tờ báo điều tra Tổng thống Trump

16/04/2019 - 08:36

PNO - Nhiều báo Mỹ có các bài điều tra Tổng thống Donald Trump hôm 15/4 đã được trao giải thưởng Pulitzer danh giá, trong đó có tờ New York Times.

Các phóng viên New York Times giành được giải Pulitzer vì loạt bài đưa tin làm rõ cuộc điều tra của báo đối với hoạt động tài chính của ông Trump có dấu hiệu cho thấy ông ta và gia đình dính líu đến hành vi gian lận thuế.

Giai thuong Pulitzer duoc trao cho cac to bao dieu tra Tong thong Trump
Điều tra hoạt động từ thiện của ông Trump đoạt giải Pulitzer Prize - Ảnh: The Press-Enterprise

Điều tra của New York Times phát hiện cha mẹ ông Trump đã chuyển hơn 1 tỷ USD cho con cái của họ và gia đình này chỉ nộp 52,2 triệu USD tiền thuế, tương đương thuế suất 5%.

Tờ báo tài chính Wall Street Journal (WSJ) cũng nhận một giải Pulitzer vì đưa loạt tin cho thấy trước cuộc bầu cử tổng thống 2016, ông Trump bị cáo buộc đã bí mật chỉ đạo thanh toán các khoản tiền “bịt miệng” những phụ nữ đe dọa tố cáo “từng có quan hệ” với ông nhiều năm trước.

Tờ WSJ đưa tin rằng ông Trump đứng đằng sau các vụ thanh toán bí mật cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal nhằm “bịt miệng” họ không công khai các cuộc tình với ông Trump.

Cựu luật sư riêng của ông Trump, Michael Cohen, sau đó thừa nhận đã vi phạm quản lý tài chính của chiến dịch tranh cử khi tiến hành thanh toán cho những “người cũ” của ông Trump và nói rằng ông được ông Trump chỉ đạo thanh toán.

Một tờ báo khác được nhận giải Pulitzers lần này là Pittsburgh Post-Gazette. Tờ báo được giải thưởng danh giá vì loạt tin “giờ chót” cập nhật vụ xả súng ở giáo đường Do Thái Tree of Life ở Pittsburgh, và tờ Sun Sentinel Nam Florida,vì đã đưa tin kịp thời vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, tiểu bang Florida.

Tô Châu (Theo The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI