Giải phẫu thẩm mỹ: Xa lạ với chính mình!

09/11/2014 - 11:10

PNO - PNCN - Khi diễn viên điện ảnh Renee Zellweger bước trên thảm đỏ trong buổi lễ trao giải Elle Women tại Hollywood, cô đã trở thành đề tài của nhiều tờ báo trên thế giới. Trang mạng Gawker viết: “Thật thú vị vì được gặp thêm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hầu hết mọi người đều tiếc nhớ gương mặt bầu bĩnh, thân thiện của cô nàng độc thân vui tính Bridget Jones - vai diễn “để đời” của Renee Zellweger trong phim Bridget Jones’s Diary (Nhật ký tiểu thư Jones). Thay vào đó là khuôn mặt được “gọt” mỏng, bóng loáng và da được kéo căng, đặc biệt, đôi mắt mí sụp đặc trưng của dân Bắc Âu không còn, nó đã được cắt bớt da và mỡ để làm to ra.

Giai phau tham my:  Xa la voi chinh minh!

Renee Zellweger trước (bìa phải) và sau (bìa trái) có nghi vấn PTTM

Một lý do dễ hiểu tại sao nhiều diễn viên, không chỉ nữ mà cả nam, chạy theo trào lưu “trẻ hóa” bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Khi thời kỳ khủng hoảng xảy ra, các bác sĩ thẩm mỹ lại kiếm bộn tiền, vì hàng loạt diễn viên tìm cách níu kéo nhan sắc để cạnh tranh với đàn em trong nghề nghiệp. Giờ đây, nỗi ám ảnh ngoại hình không chỉ đến với các diễn viên. Tại thung lũng Silicon, một người đàn ông bước vào tuổi 35 thường bị xem như một “khủng long”. Các bác sĩ tiết lộ, nhiều người trong số họ tìm kiếm sự giúp đỡ để ngoại hình bớt giống hình ảnh những ông bố bận rộn trong gia đình. Họ muốn có ngoại hình như những chàng trai tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Giới nhân viên bán hàng và luật sư cũng không chống đỡ nổi áp lực muốn trẻ thêm vài tuổi để đứng vững trong nghề nghiệp của mình.

Thế nhưng, những hệ lụy của GPTM không dừng ở thảm đỏ hay cánh cửa văn phòng. Nhà báo Anna van Praagh nhớ lại buổi tối khi mẹ cô tuyên bố sẽ đi căng da mặt, hai bố con cô đã lo sợ đến nhường nào. Cô không bao giờ quên khoảnh khắc nhìn thấy mẹ sau cuộc giải phẫu: bà trở thành một người xa lạ; bà không trẻ hơn, không đẹp hơn, chỉ khác hẳn người cô vẫn tiếp xúc hàng ngày. Cuộc giải phẫu căng da mặt của mẹ đã làm đảo lộn cuộc sống cả gia đình cô nhiều năm tháng.

Tương tự, ông Karl Burkitt cũng lo lắng khi bà vợ 47 tuổi của mình, bà Penelope, tỏ ý muốn đi GPTM. Ông theo vợ đến một trung tâm thẩm mỹ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và chờ đợi một cuộc giải phẫu kéo dài hơn 10 giờ. Khi nhìn thấy khuôn mặt vợ dán đầy băng sau đó, ông Karl Burkitt không khỏi bàng hoàng. Nhưng cảm giác đó vẫn chưa bằng khi bà được tháo băng, ông đã hoàn toàn thất vọng, vì gương mặt đó khác hẳn với gương mặt người phụ nữ mà ông yêu thương. Đến nay, ông Karl vẫn không lý giải nổi tại sao vợ mình lại để bản thân và cả chồng phải trải qua những đau đớn và lo lắng như vậy, để đổi lấy khuôn mặt xa lạ của người khác?

Giai phau tham my:  Xa la voi chinh minh!

Người hâm mộ quen nhìn thấy gương mặt bầu bĩnh của nữ diễn viên Reneee trong vai diễn Bridget Jones

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người trải qua GPTM sẽ rất khó khăn để gần gũi với đứa con mới sinh, vì gương mặt họ không thể biểu thị đúng cảm xúc của mình. Những người sử dụng botox cũng sẽ bị hủy hoại khả năng biểu đạt cảm xúc với trẻ em, vì chúng chỉ học được những cảm xúc đầu tiên từ mẹ.

Ca sĩ Mỹ Kanye West đã cấm vợ mình, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian không được GPTM vì mẹ anh, bà Donda đã chết trên bàn mổ khi phẫu thuật ngực. Nhà văn Mỹ Candy Schulman, cũng không bao giờ quên cảm giác lo sợ, giận dữ khi thấy mặt mẹ mình sau cuộc phẫu thuật căng da mặt: “Tôi tưởng mẹ vừa bị xe đụng và chấn thương. Nhiều thập kỷ trôi qua, mỗi khi có ai khen mẹ trẻ, tôi lại nhớ đến nỗi kinh hoàng ngày vào bệnh viện thăm mẹ”.

Trở lại với diễn viên Renee Zellweger, điều an ủi cho cô là có lẽ vì hình ảnh của cô gắn liền với vai diễn Bridget Jones và mọi người không cho phép cô thoát khỏi hình ảnh ấy. Thực tế, với gương mặt “lạ” hơn nhờ GPTM hiện nay, Renee vẫn hứa hẹn nhận được nhiều vai diễn và dự án điện ảnh khác.

PHAN QUỲNH DAO (Tổng hợp từ Telegraph, Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI