Gia đình người Malaysia tại Triều Tiên ‘sống trong sợ hãi’

10/03/2017 - 13:52

PNO - Người thân của các công dân Malaysia bị mắc kẹt tại Triều Tiên cho biết những người này đang 'sống trong sợ hãi'.

Tờ The Star đưa tin, Iza Karmila Ramli, 33 tuổi, viên chức và cán bộ ngoại giao cùng chồng Mohd Nor Azrin Md Zain, tham tán của Đại sứ Malaysia vẫn ở Bình Nhưỡng, sau khi Triều Tiên ra lệnh cấm công dân Malaysia rời đất nước vào ngày 7/3.

Gia dinh nguoi Malaysia tai Trieu Tien ‘song trong so hai’
Bà Maznah-- mẹ của cô Iza Karmila

Bà Maznah, 63 tuổi, mẹ của Iza Karmila cho biết bà nói chuyện với lần cuối với con gái qua điện thoại vào chiều thứ Ba (7/3): “Iza Karmila bảo tôi hãy kiên nhẫn và đừng lo lắng. Nhưng là một người mẹ, tôi biết nó đang sợ hãi.

Gia đình con gái tôi bị hạn chế di chuyển, không thể rời khu vực Đại sứ quán, bọn trẻ thậm chí không thể đi học. Tôi chỉ có thể cầu nguyện cho sự an toàn của chúng.

Chúng ta đều biết tình hình ở đất nước đó nhạy cảm đến thế nào. Không liên lạc được với con gái, tôi không thể ngủ được.”

Iza Kamila cùng chồng đến Bình Nhưỡng hai năm trước, và lần trở về gần nhất của cô là lễ Hari Raya năm ngoái. Cô chưa từng phàn nàn về bất cứ vấn đề gì ở Triều Tiên ngoài việc khó kiếm thực phẩm của đạo Hồi.

Trong bản tin trước đó, anh Mohd Nor Azrin Md Zain nói rằng tất cả mọi người Malaysia hiện mắc kẹt ở sứ quán Triều Tiên ‘vẫn ổn và an toàn’. Anh Mohd Nor Azrin Md Zain nói thêm rằng hiện giờ tình hình của mọi người ‘không có gì đáng phải lo ngại’.

Malaysia và Triều Tiên cấm công dân của nhau xuất cảnh, sau khi căng thẳng ngoại giao leo thang cực độ, phát sinh trong quá trình điều tra vụ án mạng của công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol.

Người đàn ông này được cho là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tử vong sau khi bị tấn công tại sân bay Malaysia, hôm 13/2.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI