Gia đình gián 'định cư' trong tai chàng trai Trung Quốc

11/11/2019 - 09:00

PNO - Một gia đình gián được phát hiện đang bò bên trong tai phải của một anh chàng Trung Quốc sau khi người này than phiền về một cơn “đau buốt” trong tai khi đang ngủ.

Chàng trai tên L., 24 tuổi, đã tìm kiếm sự giúp đỡ tại Bệnh viện Sanhe ở tỉnh Quảng Đông, sau khi người nhà phát hiện một con gián lớn trong tai của anh này, theo báo Mirror.

Gia đình của L. đã phát hiện con gián bằng cách rọi đèn pin vào ống tai của anh này để tìm nguyên nhân khiến anh bị đau.

Gia dinh gian 'dinh cu' trong tai chang trai Trung Quoc
Một con gián lấy ra từ tai bệnh nhân L. Ảnh: Mirror

Tuy nhiên, chuyên gia tai-mũi-họng Zhong Yijin tiết lộ rằng ngoài con gián đã được tìm thấy, ông còn phát hiện hơn 10 gián con trong tai bệnh nhân.

“Chúng đã có thể chạy loanh quanh”, ông Zhong nói.

Bác sĩ Zhong đã dùng một chiếc nhíp để gắp các con gián, bao gồm gián mẹ, ra khỏi tai L. Theo tờ báo trên, những con gián mới nở thuộc loài gián Đức Blattella germanica.

Sau cuộc tiểu phẫu, L. bị thương nhẹ ở ống tai phải. Anh được xuất viện cùng ngày và được kê toa thuốc mỡ để chữa vết thương.

Gia dinh gian 'dinh cu' trong tai chang trai Trung Quoc
Cơn đau của L. chấm dứt khi gián được lấy ra khỏi tai. Ảnh: Mirror

Những người khác đến thăm bệnh nhân nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng L. đã thu hút côn trùng do thói quen để các gói thức ăn bỏ dở gần giường.

Các bác sĩ khuyên rằng việc vệ sinh gia đình, chẳng hạn như khử trùng cống rãnh, có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của gián.

Ngoài ra, mùng và tấm chắn cửa sổ có thể giúp ngăn ngừa côn trùng bay hoặc bò vào tai của mọi người.

Quang Nguyễn

Từ khóa côn trùngtaigián
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI