Gia đình bé Lê Thị Nhật Linh vận động chữ ký quyết đòi công lý cho con gái

29/01/2018 - 14:07

PNO - Gần một năm sau cái chết thương tâm của bé Nhật Linh, gia đình em đang tích cực thu thập chữ ký cộng đồng, đòi công lý cho con gái đã khuất.

Nhiều ngày qua, anh Lê Anh Hào (bố của Nhật Linh) túc trực ở ga Kashiwa, Chiba để thu thập chữ ký của mọi người. Anh sẽ đứng ở đây đến hết ngày 30/1.

Gia đình cho biết sang tháng sau, anh phải quay trở lại công việc nên kêu gọi những ai quan tâm, ủng hộ gia đình Nhật Linh tìm kiếm công lý hãy tích cực ủng hộ.

Gia dinh be Le Thi Nhat Linh van dong chu ky quyet doi cong ly cho con gai
Anh Lê Anh Hào (bố của Nhật Linh) túc trực ở ga Kashiwa, Chiba để thu thập chữ ký.

Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc của con gái, anh Lê Anh Hào không thể tập trung vào công việc, dành hết tâm sự lo hậu sự cho Nhật Linh và giải quyết những việc liên quan.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ của Nhật Linh) thông báo nhậ ủng hộ chữ ký trực tuyến đến hết ngày 28/2. Trang Facebook của chị Nguyên cũng đã đăng tải hình ảnh chồng mình đứng ở ga Kashiwa, đồng thời cho biết báo chí Nhật Bản cũng đã đăng tải thông tin, hình ảnh gia đình Nhật Linh đang vận động chữ ký.

Gia dinh be Le Thi Nhat Linh van dong chu ky quyet doi cong ly cho con gai
Di ảnh bé Nhật LInh xuất hiện ở ga Kashiwa.

Hiện gia đình bé Nhật Linh đã thu thập được 31.000 chữ ký với mong muốn tòa án Nhật Bản phải xét xử nghiêm khắc và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyên cũng cho biết bản thân cùng gia đình bên ngoại gồm cậu, mợ, dì, chú, bác, anh, chị họ của Nhật Linh đã tiến hành xin chữ ký trong nửa năm qua. Lần này, chị Nguyên và gia đình muốn nhiều người biết và ủng hộ hơn nữa.

Tại phiên tòa ngày 28/11/2017, cơ quan chức năng cùng luật sư hỗ trợ gia đình bé Nhật Linh cũng như đại diện phía nghi phạm đã đưa ra những luận điểm gây tranh cãi. Những thông tin này được bảo mật hoàn toàn.

Gia dinh be Le Thi Nhat Linh van dong chu ky quyet doi cong ly cho con gai
Báo chí Nhật Bản đăng tin gia đình Nhật Linh vận động chữ ký.

Mẹ của Nhật Linh khẳng định các cơ quan chức năng của Nhật Bản vẫn đang làm việc đúng với quy trình tố tụng tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nghi phạm Shibuya Yasumasa chọn cách im lặng kéo dài, gây khó khăn cho quá trình tố tụng.

Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Nhật Linh đang theo học. Shibuya cũng là người từng hỗ trợ việc giám sát học sinh đi bộ đến trường, về nhà.

Theo điều tra pháp y, bé Nhật Linh có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. ADN của em trùng khớp với mẫu tóc và máu tìm thấy trên xe của nghi  phạm Shibuya.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI