Gần một nửa người dân Mỹ vẫn không tin tưởng ông Trump

16/02/2017 - 11:17

PNO - Sau ba tuần điều hành đất nước, 48% số cử tri Mỹ tham gia khảo sát của hãng Fox News cho rằng những việc làm của ông Trump chẳng giúp ích gì cho gia đình họ.

Theo hãng Fox News, cử tri Hoa Kỳ gần như chia đều thành hai phe, khi nói đến hiệu suất công việc của Tổng thống Donald Trump trong ba tuần đầu tiên tiếp quản Nhà Trắng.

Trả lời cho câu hỏi “liệu chính quyền ông Trump có đang giúp ích gì cho gia đình của bạn”, 47% cử tri nói có, trong khi 48% nói không. Hơn nữa, hầu hết cử tri đều cảm thấy tự tin về đáp án của mình, 35% “rất tán thành” và 41% “hoàn toàn không tán thành”.

Gan mot nua nguoi dan My van khong tin tuong ong Trump
 

Một phần sự chia rẽ do đảng phái chính trị gây ra. Có đến 87% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump, con số này ở nhóm cử tri độc lập và cử tri thuộc đảng Dân chủ lần lượt là 52% và 10% .

Để so sánh, vào tháng 2/2009, sau tháng làm việc đầu tiên của Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng, 60% cử tri chấp thuận hoạt động của ông, bao gồm 90% thành viên của đảng Dân chủ, 62% cử tri độc lập, và 29% cử tri của đảng Cộng hòa.

Đối với kỳ vọng trong 100 ngày đầu tiên của Tân Tổng thống, gần gấp đôi số cử tri cho rằng ông nên cắt giảm thuế (52%) và thay đổi đạo luật Obamacare (49%), hơn là xây dựng bức tường biên giới với Mexico (26%).

Gan mot nua nguoi dan My van khong tin tuong ong Trump
 

Ở câu hỏi liệu nước Mỹ trong tương lai sẽ thế nào. Mặc dù tỷ lệ ủng hộ tân tổng thống thường xuyên biến động trong khoảng 55-35%, phần lớn số cử tri tin tưởng nền kinh tế sẽ mạnh hơn sau một năm kể từ bây giờ. Đồng thời, 46% cũng nghĩ rằng nước Mỹ an toàn hơn.

Kết quả còn cho thấy 50% cử tri cảm thấy tự tin về cách ứng phó của ông Trump trong cuộc khủng hoảng, tăng 7% kể từ tháng 10/2016.

Gan mot nua nguoi dan My van khong tin tuong ong Trump
49% số cử tri cho biết họ vẫn bất ngờ trước việc ông Trump đắc cử.

Cuộc thăm dò của Fox News tiến hành trong ba ngày, từ 11-13/2, thông qua các cuộc phỏng vấn trên điện thoại cố định và di động, với 1.013 lựa chọn ngẫu nhiên từ số cử tri đăng ký trên toàn quốc.

Tấn Vĩ (Theo Fox News, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI