FBI công bố danh tính kẻ sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất nước Mỹ

09/10/2019 - 14:30

PNO - Nguồn tin từ FBI cho biết một kẻ giết người đang bị giam giữ đã thú nhận thực hiện 93 vụ án trong vòng bốn thập kỷ. Đây là tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Cảnh sát liên kết lời khai của Samuel Little (79 tuổi) đến 50 vụ án từ năm 1970 đến 2005. Samuel đã thụ án trong tù từ năm 2012 vì tội giết ba người phụ nữ.

Theo cảnh sát, Samuel Little (hay còn có tên Samuel McDowell) nhắm mục tiêu chủ yếu vào phụ nữ da đen, nhiều người trong số họ là gái mại dâm hoặc sử dụng ma túy.

Từng là võ sĩ quyền Anh, Samuel Little có thể đánh các nạn nhân của mình bất tỉnh trước khi bóp cổ họ - nghĩa là không phải lúc nào cũng có "dấu hiệu rõ ràng" rằng người đó đã bị sát hại.

FBI cong bo danh tinh ke sat nhan hang loat dang so nhat nuoc My
Chân dung những nạn nhân do Samuel vẽ lại trong tù.

Một số trong những cái chết mà hắn kể lại chưa bao giờ được FBI điều tra, và nhiều cái chết được xác định sơ bộ rằng nạn nhân dùng thuốc quá liều hoặc do tai nạn. Một số thi thể chưa bao giờ được tìm thấy.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, FBI cho biết các nhà phân tích của họ tin rằng "tất cả những lời thú nhận của Samuel đều đáng tin cậy".

Nhà phân tích tội phạm FBI Christie Palazzolo nói trong tuyên bố: "Suốt nhiều năm, Samuel Little tin rằng hắn sẽ không bị bắt vì nghĩ rằng không ai quan tâm đến các nạn nhân của mình. Mặc dù nghi phạm đã ở tù, FBI tin rằng điều quan trọng là tìm kiếm công lý cho mỗi nạn nhân và để khép lại từng vụ án".

FBI cong bo danh tinh ke sat nhan hang loat dang so nhat nuoc My
Bản đồ những vụ án liên quan đến Samuel Little. Màu xanh tượng trưng cho nạn nhân riêng lẻ, màu đỏ thể hiện khu vực có nhiều nạn nhân.

Cơ quan thực thi pháp luật vẫn đang cố gắng xác minh 43 trường hợp còn lại mà hắn ta thú nhận.

Các quan chức hiện đã công bố thêm thông tin về năm trường hợp ở Kentucky, Florida, Louisiana, Nevada và Arkansas cho công chúng với hy vọng xác định được danh tính các nạn nhân.

Trước đó, Cơ quan cũng chia sẻ chân dung màu của Samuel Little về các nạn nhân, mà anh ta đã vẽ tại trại giam, trong một nỗ lực để xác định thêm nạn nhân. Đồng thời, họ cũng đã xuất bản các video clip về những cuộc phỏng vấn ghi lại lời Samuel mô tả chi tiết về các vụ giết người.

Ở một trong năm trường hợp FBI đang tìm kiếm sự giúp đỡ của công chúng để giải quyết, Samuel Little mô tả việc gặp một người phụ nữ chuyển giới da đen trẻ tuổi tên là Marianne hoặc Mary Ann ở Miami, Florida, vào đầu những năm 70.

Hắn giết chết cô gái 19 tuổi trên đường lộ gần cánh đồng mía, kéo cơ thể cô sâu hơn vào khu vực đầm Everglades: “Mặt đất ẩm thấp. Tôi buông tya và cô ấy ngã úp mặt xuống".

FBI cong bo danh tinh ke sat nhan hang loat dang so nhat nuoc My
Samuel từng là một võ sĩ, và cũng là một tên tội phạm với bề dày "thành tích" khắp nước Mỹ.

Trong trường hợp khác, kẻ sát nhân bóp cổ một người phụ nữ vào năm 1993 trong phòng trọ ở Las Vegas. Samuel nhớ rằng mình từng gặp con trai nạn nhân, thậm chí còn bắt tay anh này trước đó. Sau khi giết người phụ nữ, hắn lái xe đến vùng ngoại ô của thành phố và lăn xác cô xuống một con dốc.

Các quan chức cho biết trí nhớ của Samuel Little về các vụ giết người hầu hết là chính xác, nhưng hắn ta không thể nhớ ngày cụ thể, điều này phần nào cản trở cuộc điều tra. Hiện không rõ liệu Samuel Little có phải đối mặt với nhiều cáo buộc hơn dựa trên những lời thú tội gần đây.

Little bị bắt vào năm 2012 vì tội danh liên quan đến ma túy ở Kentucky và bị dẫn độ về California, nơi các sĩ quan tiến hành xét nghiệm DNA. Samuel Little có một hồ sơ tội phạm rộng lớn khắp nước Mỹ, với nhiều tội danh từ cướp có vũ trang đến hãm hiếp.

Kết quả DNA liên kết hắn ta với ba vụ giết người chưa được giải quyết từ năm 1987 và 1989 tại Los Angeles. Dù không nhận tội tại phiên tòa, Samuel bị kết án chung thân ba lần, không có cơ hội giảm nhẹ.

FBI cong bo danh tinh ke sat nhan hang loat dang so nhat nuoc My
Bằng biện pháp nghiệp vụ, các chuyên gia của FBI đã thuyết phục Samuel kể về những vụ án giết người khác mà hắn thực hiện. Từ ba vụ án được xác minh ban đầu, nay con số đã lên tới 93.

Sau đó, Samuel được chuyển đến Chương trình nhận thức tội phạm bạo lực của FBI (ViCAP) - một kế hoạch nhằm phân tích những kẻ phạm tội liên tiếp về bạo lực và tình dục, đồng thời chia sẻ thông tin với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để tham khảo chéo các vụ án chưa được giải quyết.

Năm ngoái, cảnh sát James Holland từ Texas đi cùng một nhóm chuyên gia ViCAP để phỏng vấn Samuel Little ở California. Họ cho biết Little đồng ý nói chuyện với họ vì hắn ta hy vọng sẽ được chuyển nhà tù. Ranger Holland có thể thẩm vấn Little "gần như hàng ngày" và xây dựng bức tranh đầy đủ về tội ác của kẻ sát nhân đáng sợ nhất nước Mỹ.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI