Fan của ông Trump thuê người phá đám cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton của TT Obama

12/10/2016 - 19:00

PNO - Hôm 11/10, Tổng thống Obama đã có cuộc vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton ở phía Bắc Carolina. Xuyên suốt cuộc vận động, một vài người biểu tình nổi loạn đã cố tình làm gián đoạn bài phát biểu của ông Obama tới 3 lần.

Trong đó, khi tổng thống Obama hô hào mọi người ủng hộ cho bà Hillary Clinton thì một giọng đàn ông vang lên "Bill Clinton là yêu râu xanh!" khiến cuộc bầu cử trở nên rất hỗn loạn.

Hơn thế nữa, một người đàn ông cùng với một người phụ nữ mặc áo phông có in chữ "Bill Clinton là yêu râu xanh" đã khiến chương trình phải dừng lại tới 2 phút khi họ chạy ra giữa khán đài trước mặt ông Obama.

Tuy nhiên, đáp trả lại những hành động kia, ông Obama chỉ cười và nói rằng "Ôi, không" và giải thích một cách hóm hỉnh rằng hành động này là thể hiện cho thuyết tự do ngôn luận của Mỹ. Ông còn nói đùa rằng, những người này thực chất đang thử giọng cho một chương trình thực tế. Còn bà Hillary Clinton thì khuyên mọi người tập trung vào những điều thực sự quan trọng trong cuộc bầu cử.

Fan cua ong Trump thue nguoi pha dam cuoc van dong tranh cu cho ba Clinton cua TT Obama
Fan của ông Trump thuê người phá đám cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton của TT Obama

Sau đó, cả khán đài hô vang "Hillary! Hillary!" khi những người biếu tình nổi loạn kia bị nhân viên an ninh "tống khứ" ra ngoài.

Sau khi mọi việc trở lại ổn định, ông Obama nói tiếp: "Họ (nhân viên an ninh) sẽ giải quyết hết những người kia, và tôi đang nói đến đâu rồi nhỉ?" rồi ông tiếp tục nói chuyện vui vẻ với mọi người.

Nhưng không dừng lại ở đó, một người đàn ông khác lại đứng lên giữa khán đài phía trước những người đang cầm tấm biển vận động tranh cử cho bà Hillary và tiếp tục "phá đám". Vị tổng thống hóm hỉnh khi nói với mọi người rằng: "Ồ có ai đó đang quát tôi kìa!" và nhìn theo người đàn ông khi anh bị nhân viên an ninh tống khứ ra ngoài trong khi vẫn cố ngoái lại để nói những lời không tốt đẹp và thậm chí chỉ hẳn tay vào mặt ông Obama.

Được biết, những người "phá đám" này là do một người là fan trung thành của ông Donald Trump thuê để phá cuộc vận động ngày hôm đó. Theo một nguồn tin thì người đàn ông này, tên là Alex Jon đã trả cho người mặc áo in chữ "Bill Clinton là yêu râu xanh" 1 nghìn USD còn người hô to "khẩu hiệu" kia sẽ nhận được 5 nghìn USD.

Fan cua ong Trump thue nguoi pha dam cuoc van dong tranh cu cho ba Clinton cua TT Obama
Người đàn ông được thuê để phá đám cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton.
Fan cua ong Trump thue nguoi pha dam cuoc van dong tranh cu cho ba Clinton cua TT Obama
Đáp lại những hành vi cố ý phá đám, TT Obama chỉ cười và hóm hỉnh nói đùa với mọi người.

Trong cuộc vận động ngày hôm đó, ông Obama cũng không quên chỉ trích nhắm vào đoạn ghi âm nhận xét khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump. Ông nói rằng: “Khi nghe đoạn băng ghi âm cách đây vài ngày, chẳng cần phải là một người chồng hay một người cha thì bạn mới phải thốt lên rằng, “điều đó không hề đúng”. Chỉ cần bạn là một người tử tế, bạn cũng đã nhận thấy rằng có điều gì đó không ổn ở đây”.

Trước đám đông những người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ, ông Obama cũng nhắc lại những lý do mà ông nghĩ Donald Trump không phù hợp để trở thành tổng thống Mỹ và kêu gọi mọi người ủng hộ bà Clinton.

“Khi chúng ta nghe những gì ông ấy (Trump) nói về các cộng đồng thiểu số, về người Hồi giáo, chế nhạo người khuyết tật và sỉ nhục gia đình các binh sĩ tử nạn, đó đúng là những gì ông ấy nghĩ”, Tổng thống Obama nói, đồng thời khẳng định trong cuộc bỏ phiếu sắp tới, người dân Mỹ không chỉ đơn thuần chọn lựa giữa bà Clinton và ông Trump, mà còn chọn cả “sự nhã nhặn, sự bao dung, sự công bằng và sự tôn trọng dành cho phụ nữ”.

Tổng thống Obama cũng lật lại những phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump trong hai cuộc tranh luận trực tiếp với bà Clinton, trong đó có lời đe dọa bỏ tù cựu Ngoại trưởng Mỹ nếu tỷ phú New York đắc cử. “Khi bạn đang tham gia vào một cuộc tranh luận mà bạn lại đe dọa bỏ tù đối thủ chính trị của mình, bỏ tù mà không cần xét xử, không cần cáo trạng, không cần luật sư… Hay khi bạn chào đón sự can thiệp của người Nga vào cuộc bầu cử của chúng ta, thì bạn sẽ bị xem thường”, ông Obama nói với ngụ ý nhằm vào Donald Trump.

“Nếu các bạn muốn gửi đi một thông điệp trong cuộc bầu cử này, hãy biến nó trở thành một thông điệp có ý nghĩa. Hãy quay lưng lại với sự phân biệt chủng tộc và giới tính, hãy gửi đi một thông điệp tiến bộ. Hãy gửi đi một thông điệp bằng cách bỏ phiếu cho Hillary Clinton”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Trước đó, khi được phóng viên hỏi về phản ứng của ông Obama trước đoạn băng ghi âm gây “bão” dư luận trong những ngày gần đây của tỷ phú Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: “Tổng thống, cũng như hầu hết người dân Mỹ, cảm thấy đoạn băng ghi âm này ghê tởm”.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI