EU tiếp tục xét nghiệm tìm thịt ngựa trong thực phẩm

15/02/2014 - 10:47

PNO - PNO – Ngày 14/2, Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ sẽ tiến hành vòng hai các xét nghiệm để xem thịt ngựa có còn được đưa ra tiêu thụ dưới tên thịt bò hay không, sau một vụ bê bối làm rung chuyển lòng tin vào các tiêu chuẩn an toàn...

edf40wrjww2tblPage:Content

EU tiep tuc xet nghiem tim thit ngua trong thuc pham

Lấy mẫu thịt để xét nghiệm DNA tại một phòng thí nghiệm ở Berlin ngày 19/2/2013 - Ảnh: AFP

Ủy ban châu Âu hôm thứ Sáu nói rằng các chuyên gia đã thông qua các xét nghiệm ADN sau vụ bê bối dán nhãn hàng năm ngoái phát hiện 4,6% sản phẩm dán nhãn thịt bò được kiểm tra có chứa thịt ngựa.

Ủy ban cho rằng đây là vấn đề gian lận, chứ không phải vấn đề của y tế công cộng, nhưng vụ bê bối đã thu hút sự quan ngại khắp châu Âu khi nhấn mạnh đến mức độ công nghiệp hóa trong sản xuất thực phẩm và sự khó khăn trong việc thực thi các tiêu chuẩn.

"Mặc dù y tế công cộng không chịu bất kỳ tác động nào liên quan đến vụ bê bối này, nhưng người tiêu dùng đã phản ứng rất quyết liệt và đòi tăng cường kiểm tra khâu chế biến thực phẩm”, tuyên bố của Ủy ban cho biết.

Toàn bộ 28 nước thành viên EU sẽ lên thời gian biểu xét nghiệm của mình và Ủy ban cho biết sẽ công bố kết quả vào tháng Bảy.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI