‘Em yêu anh từ độ cao 38.000 feet!’

04/01/2015 - 14:38

PNO - PNO – Nữ tiếp viên hàng không Khairunisa Haidar Fauzi, một cô gái yêu nghề và thích đi du lịch, đã tử nạn trong tai nạn máy bay QZ8501của AirAsia. Cô gái ngoan ngoãn, ngăn nắp và được bạn bè yêu quý giờ đây như đang sống “giấc mơ”...

edf40wrjww2tblPage:Content

‘Em yeu anh tu do cao 38.000 feet!’

 Nisa và mẹ - Ảnh: CNN/Family Photo

Ông Haidar Fauzi và vợ, bà Rohana, từ thứ Sáu mới biết chính xác họ đã mất đứa con gái của mình, Khairunisa Haidar Fauzi, trong vụ tai nạn máy bay QZ8501của AirAsia ngày 28/12. Giấu kín nỗi đau và sự mệt mỏi, hai ông bà tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường, có lúc còn nở nụ cười động viên các gia đình nạn nhân khác trong số 162 gia đình phải chịu sự mất mát không gì bù đắp nổi.

Ông Haidar cho biết con gái Nisa (tên gọi trìu mến ở nhà của Khairunisa) mới làm tiếp viên hàng không của hãng AirAsia vài năm nay, và con gái ông đã sống với ước mơ của mình. "Con gái tôi yêu nghề này, nó thích đi du lịch đây đó, từ khi làm tiếp viên hàng không, nó được đi du lịch miễn phí”, ông Haidar nói.

‘Em yeu anh tu do cao 38.000 feet!’

Nisa trên máy bay của mình - Ảnh: Instagram

Mẹ cô, bà Rohana thì nói về tính ưa mạo hiểm của Nisa, cá tính này đã đưa cô đi xa gia đình đang sống ở Sumatra hàng trăm cây số. Tuy nhiên, bà Rohana cho biết Nisa ngày nào cũng gọi về cho mẹ, cho đến đêm trước chuyến bay định mệnh. Nisa thường kể với mẹ cô sẽ bay đi đâu và khi nào khởi hành, nhưng đêm đó, không hiểu sao cô không nói gì cả.

"Chúng tôi đang trên đường đến một lễ cưới, thì người nhà gọi điện cho tôi và hỏi ‘Nisa bay tuyến đường nào?”. Tôi hỏi lại, sao lại hỏi câu ấy thì được thông báo về vụ tai nạn hàng không mới xảy ra.

Trong phòng khách sạn của họ ở Surabaya, cha mẹ Nisa được xem hàng chục tấm ảnh Nisa đăng lên tài khoản Instagram của cô. Hai người tự hào về con gái của mình, họ biết rằng Nisa lúc nào cũng muốn làm cha mẹ hài lòng. Cha cô nói: "Con gái tôi là một người biết vâng lời, cháu nó luôn thích gọn gàng ngăn nắp, tính tình thích tìm hiểu, và được bạn bè yêu quý”. Mẹ cô nói thêm “Nisa giống hệt như cha mình”.

Hai anh trai của Nisa cũng có mặt, cả hai anh họ của cô cũng đã đến Surabaya. Các nhà báo cũng nhìn thấy Divo, bạn trai của Nisa, một chàng trai trầm tĩnh và có cái nhìn tuyệt vọng. Bức ảnh mới nhất Nisa gửi cho Divo mang dòng chữ “Em yêu anh từ độ cao 38.000 feet!” (11.582m).

‘Em yeu anh tu do cao 38.000 feet!’

“Em yêu anh từ độ cao 38.000 feet!” - Ảnh: CNN/ Getty Images

Nhưng ngay cả khi đối mặt với mất mát không gì có thể bù đắp, sức mạnh của gia đình vẫn tỏa sáng. Cha Nisa cho biết anh trai cô muốn theo bước chân em gái và đi du lịch khắp thế giới. Ông Haidar nói, nếu con trai ông vẫn muốn bay, ông sẽ ủng hộ quyết định đó.

Không lâu sau đó, cả gia đình Nisa được chính quyền chở đến bệnh viện của cảnh sát. Họ đi theo chiếc quan tài đánh số 4 rời khỏi bệnh viện. Không chỉ là một con số, đó là con gái Nisa của họ - cô vẫn mặc đồng phục tiếp viên hàng không AirAsia khi được cứu hộ tìm thấy.

Lễ an táng diễn ra nhanh chóng sau một nghi lễ ngắn gọn, nhưng trang trọng. Tổng Giám đốc AirAsia Tony Fernandes cũng đi sau quan tài, ông viết trên trang Twitter của mình sau đó: “Không thể diễn tả bằng lời những gì tôi cảm thấy”.

Khairunisa Haidar Fauzi mới 22 tuổi.

HOÀNG DIỆU
(Theo CNN, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI